Trong bài viết lần trước chúng tôi đã liệt kê ra 13 cách để tăng traffic cho Website lần 1, bây giờ chúng tối sẽ hướng dẫn các bạn thêm 14 cách nữa.
Có nhiều bạn hỏi vì sao bài viết chúng tôi chia làm 2 phần vậy, không sợ ảnh hưởng đến SEO à, nhưng không lo lắng nhé vì chúng tôi có nói rõ bài viết đầu tiên là phần 1 rồi. Bây giờ là phần 2 thôi.
Vậy nhé, chúng ta tiếp tục thôi nào……………
I.14 Cách tăng Traffic cho Website – Phần 2
1.Cấu trúc website và giao diện web cuốn hút
Có rất nhiều giao diện WordPress đẹp và thu hút có sẵn trên thị trường. Vấn đề là bạn chọn lựa giao diện sao cho phù hợp với nội dung và định hướng của các bạn mà thôi.
Chủ đề Blog thì có giao diện riêng, chuyên phục vụ cho tạo dựng nội dung. Còn giao diện cho website làm dịch vụ, vậy thì nó sẽ có những menu hoặc Layout phù hợp để bạn kinh doanh, cài sản phẩm….
Một chủ đề đơn giản, gọn gàng và chức năng tạo ấn tượng tốt sẽ mang lại trải nghiệm người dùng tốt nhất.
Nếu bạn đang tìm kiếm một số đề xuất chủ đề, thì hãy xem qua các bài viết dbên dưới
Các chủ đề WordPress tốt nhất cho người viết
2.Tối ưu hóa tốc độ trang web
Trong thời đại của sự hài lòng , không ai muốn chờ đợi một trang web có tốc độ tải lâu hết. Nếu trang web của bạn chạy chậm, thì người dùng sẽ rời khỏi trang web của bạn trước khi nó tải xong.
Các công cụ tìm kiếm như Google cũng coi tốc độ trang web và thời gian tải trang là một trong những yếu tố xếp hạng quan trọng.
Để đảm bảo rằng trang web của bạn tải nhanh, bạn cần tối ưu hóa hiệu suất WordPress của mình. Điều này có nghĩa là bạn cần sử dụng bộ nhớ đệm, tối ưu hóa hình ảnh trên website của mình.
Chúng tôi đã chuẩn bị hướng dẫn tối ưu hóa hiệu suất WordPress từng bước, điều này sẽ giúp bạn tăng tốc trang web của mình mà không cần thuê nhà phát triển.
3.Bắt đầu ngay danh sách email của bạn
Hầu hết Newbie bắt đầu dành quá nhiều thời gian để đưa người dùng mới đến Website của mình. Tuy nhiên, hơn 70% người dùng rời khỏi trang web và họ sẽ không bao giờ quay lại.
Làm cách nào để bạn đảm bảo rằng người dùng quay lại trang web của bạn? Sử dụng email marketing cũng là 1 cách để làm cho họ quay trở lại website của mình.
Đây là lý do tại sao bạn cần bắt đầu xây dựng danh sách email của mình.
Tiếp thị qua email là công cụ tiếp thị tiết kiệm chi phí nhất. Bơi vì những ai đăng ký vào hộp thư, nhiều khả năng họ sẽ mong muốn tìm kiếm thông tin hữu ích từ website của chúng ta.
Do đó, khi bạn đã có danh sách email, bạn có thể gửi các bản tin email đến người dùng thường xuyên để thu hút nhiều khách truy cập nhiều hơn vào blog của mình.
Một số email mà bạn có thể dùng đó là: Constant Contact , SendinBlue hoặc ConvertKit . Đây là hướng dẫn từng bước của chúng tôi về cách tạo bản tin email .
4. Tự động chia sẻ các bài đăng trên blog của bạn
Khi chúng tôi nhấn mạnh rằng bạn nên xây dựng một danh sách email, không có nghĩa là bạn nên ngừng xây dựng một mạng xã hội để kéo người dùng theo dõi.
Hoàn toàn ngược lại, trên thực tế chúng ta nên xây dựng mạng xã hội để chia sẻ những bài viết mà chúng ta đã sản xuất ra. Trên thị trường có rất nhiều mạng xã hội lớn, nhưng chúng tôi nghĩ các bạn nên chia sẻ đến những mạng xã hội lớn như: Facebook, twitter, linkedin, tumblr…
Nếu bạn không có nhiều thời gian để chia sẻ những bài viết này, vậy bạn cận một Plugin hoặc một nền tảng giúp bạn chia sẻ tự động
Đây là lúc IFTTT xuất hiện. Đây là một dịch vụ trực tuyến miễn phí cho phép bạn tự động chia sẻ các bài đăng trên blog WordPress của mình trên các trang web truyền thông xã hội.
5. Thường xuyên chia sẻ các bài bài viết cũ lên mạng xã hội
Nếu bạn không có nhiều thời gian để sản xuất nội dung thường xuyên và liên tục. Vậy bạn nên chia sẻ những bài viết cũ của mình, với việc chia sẻ những bài viết cũ này nó sẽ sẽ giúp bạn nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn từ mạng xã hội…
May mắn thay, bạn có thể tự động hóa nó bằng các công cụ như Buffer và Revive Old Posts .
Với Buffer , bạn sẽ phải tải lên hàng loạt các bản cập nhật của mình theo cách thủ công. Mặt khác, Revive Old Posts sẽ cho phép bạn tự động chia sẻ các bài viết cũ của riêng bạn.
6. Khám phá các mạng xã hội khác
Hiện nay trên internet có hàng trăm mạng xã hội lớn nhỏ, nếu website của bạn liên kêt với những mạng xã hội này..tất nhiên website của bạn sẽ được đánh giá cao hơn so với đối thủ.
Không những thế, bạn sẽ kiếm được nhiều traffic tự nhiên hơn. Tuy nhiên, tùy thuộc vào chủ đề blog của bạn. Ví dụ: nếu blog của bạn nói về xây dựng doanh nghiệp, thì bạn có thể tìm thấy nhiều người dùng tương tác hơn trên LinkedIn.
Nếu bạn điều hành một blog về phong cách sống hoặc thời trang, thì Instagram có thể là nền tảng bạn nên tập trung vào.
Hoặc bạn luôn có thể dành thời gian trên Quora để trả lời các câu hỏi của người dùng nhằm xây dựng các liên kết ngược và giúp tăng lưu lượng truy cập blog..
7. Tham gia vào các cộng đồng trực tuyến
Các cộng đồng trực tuyến là một nguồn lưu lượng truy cập lớn chủ yếu bởi vì họ đã có những người dùng tương tác quan tâm đến các chủ đề mà bạn đang thảo luận trên blog của mình.
Bạn có thể tìm thấy các cộng đồng nhỏ hơn trên Reddit, nhóm LinkedIn, nhóm Facebook, cộng đồng YouTube, v.v.
Mẹo chuyên nghiệp: Trong giai đoạn đầu bạn không nên đăng các bài viết tập nghiêng về website của chúng ta Bởi vì quản trị viên sẽ đánh dấu là Spam… Đây được gọi là gửi thư rác và người kiểm duyệt sẽ chặn bạn ngay lập tức.
Bạn nên dành một chút thời gian để xây dựng danh tiếng, trả lời câu hỏi, tham gia các cuộc thảo luận và sau đó chỉ chia sẻ trang web của bạn nếu thấy phù hợp.
8.Tạo nhóm trực tuyến của riêng bạn
Một cách khác để xây dựng lượng người theo dõi trên blog của bạn là bắt đầu tạo nhóm trực tuyến của riêng mình. Bạn có thể sử dụng các nền tảng miễn phí như Facebook hoặc LinkedIn và mời người dùng của mình tham gia vào đó.
Khi cộng đồng của bạn phát triển, tầm ảnh hưởng của bạn cũng sẽ theo. Những người tham gia tích cực trong nhóm của bạn sẽ chủ động giúp bạn quảng bá blog của mình trên hồ sơ truyền thông xã hội của riêng họ.
Sau một thời gian, cộng đồng nhỏ này có thể trở thành tăng traffic cho website của bạn.
9. Tham gia vào các trang web hỏi đáp
Bạn có thể nhận thấy rằng đôi khi các câu trả lời cũ từ các trang web như Stack Exchange, Quora hoặc TripAdvisor sẽ tác động đến thứ hạng tìm kiếm hạng cao hơn.
Trang web Hỏi và Đáp là một trong những cộng đồng trực tuyến lớn nhất trên internet.
Lợi thế của việc trả lời câu hỏi trên các nền tảng này là câu trả lời của bạn sẽ tồn tại trong một thời gian rất dài, có nghĩa là nó có thể trở thành nguồn lưu lượng truy cập thường xuyên vào blog của bạn.
Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một vấn đề đó là không nên lạm dụng để chia sẻ link cua mình quá. Bởi vì khả năng sẽ bị đánh dấu là Spam hoặc rác..từ đó nick sẽ bị khóa.
10. Tìm và tương tác với những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội
Những người có ảnh hưởng có thể giúp bạn quảng bá blog và có thể tăng đáng kể lưu lượng truy cập trang web của bạn.
Tuy nhiên, vấn đề là hầu hết những người có ảnh hưởng đều nhận được hàng tấn tin nhắn. Vì bạn là một blogger mới, nên việc nhờ họ quảng bá blog của mình thì rất khó.
Vậy làm thế nào để bạn thu hút được sự chú ý của một influencer? Quan trọng hơn, bạn làm cách nào để họ quảng bá blog của bạn?
Đầu tiên, bạn cần bắt chuyện với họ trên mạng xã hội.
Tiếp theo, chia sẻ nội dung của họ với bình luận của riêng bạn, trả lời chủ đề của họ, để lại nhận xét trên các bài đăng trên blog của họ.
Đảm bảo rằng mỗi tương tác của bạn đều tăng thêm giá trị cho cuộc thảo luận.
Thông qua đó họ sẽ để ý và nhớ đến bạn. Khi đã thiết lập được mối quan hệ, bạn có thể tiếp cận họ để đưa ra lời khuyên.
Nghe có vẻ nhiều việc, nhưng nó sẽ giúp bạn tăng traffic cho website của bạn một cách tự nhiên nhất.
11. Sử dụng bằng chứng xã hội để nhận được nhiều traffic
Bạn cần sử dụng bằng chứng xã hội này trên trang web của mình, trên hồ sơ mạng xã hội, trong các tweet của bạn và trong email để quảng cáo blog của bạn. Để cho người dùng thấy rằng nội dung của bạn chất lượng và hiệu quả.
Vậy làm thế nào để sử dụng bằng chứng xã hội?
Thêm feedback form và khuyến khích họ đánh giá bạn trên MXH
Trực tiếp tiếp cận người dùng và thu thập lời nhận xét.
Yêu cầu người dùng đánh giá bài viết.
Yêu cầu người dùng viết đánh giá.
Với những số liệu được thống kê ra, chắc chắn sẽ làm cho người dùng tin tưởng và tin hơn về chất lượng bài viết của mình.
12. Theo dõi mạng xã hội
Mọi người luôn đặt câu hỏi trên các trang mạng xã hội như Twitter..
Thiết lập cảnh báo để theo dõi các từ khóa trên phương tiện social media và sau đó bạn hãy tham gia vào các cuộc hội thoại để trả lời câu hỏi của họ với một backlink.
Bạn cũng dễ dàng theo dõi các social network bằng tên thương hiệu, link, các thảo luận liên quan tới bạn.
Có rất nhiều công cụ mà bạn có thể sử dụng cho việc này. Dưới đây là một số công cụ giám sát mạng xã hội tốt nhất có thể giúp bạn thực hiện mọi việc dễ dàng.
13. Theo dõi Thứ hạng Từ khoá của Trang web của Bạn
Sau khi bạn đã bắt đầu tạo nội dung và quảng cáo nó, bạn cần theo dõi mức độ hiệu quả của từng nội dung thông qua tiến triển từng từ khóa.
Bạn có thể thực hiện việc này bằng một công cụ có tên là Google Search Console. Đây là một công cụ miễn phí do Google cung cấp giúp bạn xem trang web của mình đang hoạt động như thế nào trong Google
Tiếp theo, bạn muốn theo dõi các trang web của đối thủ cạnh tranh của mình. Để làm được điều đó, bạn sẽ cần một công cụ SEMRush. Điều này cũng sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về đối thủ cạnh tranh của bạn, từ khóa hàng đầu của họ và những gì bạn cần làm để nâng thứ hạng của họ.
14. Theo dõi lưu lượng truy cập trang web của bạn và tương tác của người dùng
Bây giờ bạn đã bắt đầu nhận được một số lưu lượng truy cập, bạn cần biết người dùng của mình đến từ đâu và họ làm gì khi vào trang web của bạn. Nếu không có dữ liệu này, bạn không thể đánh giá chiến lược hoặc lập kế hoạch cho các bước đi tiếp theo của mình.
Đây là lúc Google Analytics xuất hiện.
Nó theo dõi khách truy cập trang web của bạn và giúp bạn xem báo cáo lưu lượng truy cập, mức độ tương tác và hoạt động khác của người dùng trên trang web của bạn
Lợi thế lớn nhất của việc sử dụng Google Analytics là bạn có thể thấy người dùng của mình đang làm gì khi họ truy cập trang web của bạn.
II.Kết
Như vậy bài viết này chúng tôi đã thông kê thêm 14 cách tăng traffic cho website. Tổng cộng 2 bài viết, chúng tôi có 27 cách tăng traffic cho Website. Rất hy vọng sau khi đọc bài viết này, bạn đọc có thể áp dụng vào website mình để đạt traffic mong muốn cho website của mình nhé.
Cảm ơn https://www.wpbeginner.com/beginners-guide/how-to-increase-your-blog-traffic/ và https://dieuhau.com/tang-traffic-website/ đã cho chúng tôi tham khảo bài viết này.