13 Cách Tăng Traffic Cho Website lên 10K Traffic/Tháng – P1

Ngày nay với sự mở rộng của WordPress, vì vậy mà có rất nhiều Blog hay Website được xây dựng lên rất nhiều. Tuy nhiên khi bạn xây dựng Website, điều quan trọng nhất là website đó có Traffic hay không? Nếu không có Traffi…vậy website đó không có khả năng tạo doanh thu.

Vậy làm thế nào để một Website có thể tăng Traffic 10 -20k/tháng? Câu hỏi này rất khó, vì bạn là Newbie thì vấn đề này cần nhiều thời gian. Vậy bài viết hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn 10 Cách Tăng Traffic Cho Website tốt nhất và an toàn nhất nhé.

I.13 Cách Tăng Traffic Cho Website

1. Trước khi bắt đầu – Thiết lập thông báo đẩy cho website

Các bạn có biết thông báo đẩy cũng là một phần không thể thiếu trong chiến lược thúc đẩy traffic mà rất nhiều Blog nổi tiếng khác thường xuyên sử dụng không? Vậy công cụ hôm nay mà chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn đó là OneSignal

Đó là một phần mềm miễn phí mà chúng tôi đặc biệt khuyên dùng cho tất cả các blogger, chủ sở hữu trang web và các trang web Thương mại điện tử. Nó cho phép bạn gửi thông báo đến thiết bị di động hoặc máy tính để bàn của khách truy cập, vì vậy bạn sẽ nhận được tỷ lệ tương tác cao hơn nhiều so với phương tiện truyền thông xã hội hoặc email.

2. Một số cách để Cách Tăng Traffic Cho Website

2.1 Xây dựng hồ sơ khách hàng để hiểu hơn về khách hàng.

Trước khi bạn bắt đầu tạo nội dung cho blog của mình, điều quan trọng là dành một ít thời gian để hiểu đối tượng mục tiêu của bạn là ai và họ đang tìm kiếm những gì?

word image 85

Để hình dung rõ hơn về đối tượng khách hàng của mình, bạn cần xây dựng khung câu hỏi đó là:

Đối tượng mục tiêu của bạn là ai?

Họ đang gặp phải những vấn đề gì mà bạn có thể giúp giải quyết?

Họ đang tìm kiếm loại nội dung nào?

Nếu trả lời những câu hỏi này, tất nhiên bạn sẽ hình dung ra đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Ngoài ra bạn cũng có thể mở rộng câu hỏi của mình để hiểu dâu hơn về đối tượng của mình như:

Họ bao nhiêu tuổi?

Nghề nghiệp của họ là gì?

Trình độ học vấn của họ là gì?

Trình độ chuyên môn của họ trong chủ đề blog của bạn là gì?

2. Thực hiện nghiên cứu từ khóa để lên chiến lược nội dung

Nghiên cứu từ khóa là một kỹ thuật được sử dụng bởi những người tạo nội dung và các chuyên gia SEO. Nó giúp bạn khám phá các từ và câu cụ thể mà người dùng tìm kiếm trên Google và các công cụ tìm kiếm khác để tìm nội dung họ đang hướng đến.

word image 86

Có thể nói đa số những người làm SEO Newbie thường bị vướng vào giai đoạn này, lúc đầu họ không biết phân tích từ khóa, họ chỉ phỏng đoán về tình trạng từ khóa đó…Thế nên việc triển khai nội dung thường rất kém, hoặc không chất lượng…

Bởi vì dựa vào phỏng đoán sẽ có đến 90% không ai tìm kiếm những từ khóa bạn đã sử dụng, hoặc có quá nhiều cạnh tranh cho những từ khóa đó. Bằng cách thực hiện nghiên cứu từ khóa, bạn sẽ mở ra những lợi thế sau:

Khám phá các cụm từ khóa có lượng tìm kiếm thực tế mà mọi người đang tìm kiếm

word image 87

Tìm ý tưởng nội dung hay cho các cụm từ khóa đang được tìm kiếm phổ biến

Học hỏi từ đối thủ cạnh tranh của bạn và lên kế hoạch đánh bại họ với nội dung tốt hơn

Bây giờ câu hỏi là bạn thực sự thực hiện nghiên cứu từ khóa như thế nào. Có rất nhiều công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí và trả phí có thể trợ giúp. Chúng tôi sử dụng SEMRush cho chiến lược nội dung của mình.

Tất cả những gì bạn phải làm là nhập từ khóa, URL blog / trang web của đối thủ cạnh tranh hoặc URL của chính bạn để tìm thêm ý tưởng từ khóa.

3. Lên lịch bài viết

Khi bạn đã thực hiện nghiên cứu từ khóa, bạn có thể sẽ nảy ra rất nhiều ý tưởng về bài viết trên Website hoặc Blog của mình.

Đôi khi danh sách các từ khóa có thể khiến người mới bắt đầu choáng ngợp đến mức họ bỏ cuộc chơi

Để đảm bảo điều này không xảy ra với bạn hoặc Newbie, chúng tôi khuyên bạn nên lên lịch bài viết. Lưu ý là mỗi bài viết trên Website trong 30 ngày sẽ tốt hơn 30 bài viết trong 1 ngày.

4. Tạo nội dung toàn diện và hữu ích

Điều quan trọng nhất mà người dùng và Google tìm kiếm là nội dung có chất lượng tốt. Đối với blog, một phần nội dung chất lượng thường là một bài viết toàn diện về một chủ đề cụ thể bao gồm tất nhiều vấn đề bên trong đó..

word image 88

Ví dụ chúng tôi đề cập đến dịch vụ content marketing, vậy chúng tôi phải liệt kê cả bảng giá nữa. Bởi vì chúng tôi biết rằng mục địch người dùng đó là tham khảo giá. Điều này làm cho nó cực kỳ hữu ích cho người dùng.

Những bài viết toàn diện này được gọi là “bài viết trụ cột”. Các chuyên gia khác có thể coi chúng là nội dung chủ đạo để lôi kéo người đọc. Về cơ bản, đây là những bài viết quan trọng nhất trên website của bạn. 

Bạn cần chọn từ khóa có triển vọng nhất ( có lượt tìm kiếm cao mà ít đối thủ khai thác).. sau đó cung cấp càng nhiều thông tin càng tốt trong một bài viết dài hơn. Sau đây là một số mẹo mà bạn nên ghi nhớ khi tạo nội dung tốt nhất:

Ví dụ: hướng dẫn cách làm, bài hướng dẫn, bài viết so sánh, phần quan điểm, bài viết, v.v.

Sự khác biệt giữa nội dung có bài viết trụ cột và các bài viết khác là: các bài viết trụ cột của bạn toàn diện hơn và cung cấp thông tin chuyên sâu hơn và khai thác nhiều hơn nhiều khía cạnh của chủ đề.

Chúng tôi sẽ trình bày thêm các mẹo sau trong bài viết này sẽ giúp bạn tạo các bài viết trụ cột chất lượng cao để nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn từ các công cụ tìm kiếm.

5. Làm cho nội dung của bạn dễ đọc

Như chúng tôi đã đề cập trước đó, các công cụ tìm kiếm và người dùng yêu thích các bài viết dài hơn và toàn diện hơn..để cung cấp tất cả thông tin họ cần.

Nhưng vấn đề là người dùng không thể tập trung đọc hết được.

Nếu nội dung bài đọc của bạn quá rối hoặc quá sơ sài..vậy người dùng sẽ bỏ bài viêt của bạn và tỷ lệ thoát trang sẽ tăng lên.

word image 89

Để giải quyết vấn đề này trước khi nó xảy ra, bạn cần làm cho tất cả nội dung của mình dễ hiều và dễ đọc.

Điều bạn cần làm đó là trình bày bài viết bằng những câu vừa phải, sử dụng giọng điệu thân thiện và nhiều hình ảnh để làm minh họa cho bài viết thêm sinh động.

Sau đây chỉ là một số mẹo cơ bản để làm cho nội dung của bạn dễ đọc và thân thiện với người dùng hơn.

Sử dụng các câu và đoạn văn nhỏ hơn. Điều này để lại nhiều khoảng trắng xung quanh văn bản, giúp dễ nhìn và dễ đọc hơn.

Cố gắng cải thiện kiểu chữ bằng cách sử dụng các phông chữ dễ đọc hơn, cỡ chữ lớn và nhiều khoảng cách dòng.

Kiểm tra điểm dễ đọc của nội dung của bạn bằng Yoast SEO, công cụ này có sẵn trong WordPress, bạn chỉ cần tải nó và sử dụng thôi.

Sử dụng trình kiểm tra ngữ pháp. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Grammarly , nó không chỉ kiểm tra ngữ pháp mà còn thực sự giúp bạn viết tốt hơn.

Sử dụng hình ảnh, ảnh chụp màn hình, video, và các yếu tố hình ảnh khác. Những yếu tố truyền thông này làm cho bài viết của bạn trở nên hấp dẫn và dễ đọc hơn.

6. Áp dụng kiến thức SEO cho Website

Hiểu tóm gọn SEO là một tập hợp các phương pháp hay nhất giúp bạn làm cho trang web của mình thân thiện hơn với công cụ tìm kiếm.

word image 90

Tùy thuộc vào mức độ của Website mà chúng ta nên thuê một người làm SEO hoặc tự SEO cho website của mình. Nếu bạn là một website lơn, chúng tôi khuyên bạn nên thuê SEO, còn bạn chỉ phát triển Blog…vậy bạn chỉ cần tự làm là đủ.

Điều cơ bản của một người làm SEO đó l: hiểu hết những công cụ làm SEO, Có rất nhiều công cụ và plugin SEO , bạn cần hiểu hết cách cài đặt và sử dụng những Plugin đó.

7. Học cách viết những dòng tiêu đề hay

Khi người dùng tìm thấy nội dung của bạn trong kết quả tìm kiếm hoặc nguồn cấp dữ liệu RSS, điều đầu tiên họ nhìn thấy là tiêu đề bài viết của bạn.

Tiêu đề bài đăng trên blog hấp dẫn sẽ nổi bật và nhận được nhiều nhấp chuột hơn. Trong khi một tiêu đề đơn giản và nhàm chán sẽ bị người dùng bỏ qua và có thể họ tìm đến những tiêu đề khác hấp dẫn và thu hút hơn.

word image 91

Do đó bạn cần học cách viết tiêu đề tốt hơn cho các bài đăng trên blog của mình, để thu hút sự chú ý của người dùng và nhận được nhiều nhấp chuột hơn.

Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ phân tích dòng tiêu đề miễn phí sau để giúp tạo các dòng tiêu đề tốt hơn:

OptinMonster Headline Analyzer

Trình phân tích dòng tiêu đề MonsterInsights

Trình phân tích dòng tiêu đề EMV

8. Tối ưu Internal link hiệu quả

Sau khi bạn tối ưu nội dung tốt rồi, điều bạn cần làm đó là tối ưu liên kết nội bộ phải không nào? Vì sao tối ưu liên kết nội bộ lại tốt cho SEO. Hay xem bên dưới nhé.

Liên kết nội bộ giúp Google hiểu ngữ cảnh và mối quan hệ giữa các bài viết khác nhau trên website của bạn. Sau đó, nó sử dụng thông tin này làm tín hiệu xếp hạng.

word image 92

Các liên kết nội bộ, khi được đặt theo chiến lược và theo ngữ cảnh, có thể giúp bạn tăng lượt xem trang và giảm tỷ lệ thoát.

Việc yêu cầu các trang web của bên thứ ba liên kết đến các bài viết của bạn sẽ khó hơn. Đó là cách dễ dàng hơn để tạo liên kết trên trang web của riêng bạn.

9. Sử dụng Backlink để thúc đẩy thứ hạng SEO

Backlink là một dạng liên kết đến nội dung của bạn từ một trang web bên ngoài. Backlink là một trong những tín hiệu có ảnh hưởng nhất đến thứ hạng của Google.

Lấy backlinks từ các trang web và blog có uy tín là rất khó, do đó ban có thể mua backlink chất lượng từ bên ngoài hoặc trao đổi backlink với đối tác.

word image 93

Dưới đây là một số mẹo để có được các backlink chất lượng đến trang web của bạn:

Tiếp cận những người có ảnh hưởng và blog có uy tín trong ngành của bạn, sau đó cho họ biết về nội dung cụ thể trên trang web của bạn mà họ có thể muốn liên kết.

Viết bài đăng của khách trên các blog và trang web khác.

Cách dễ nhất để có được một liên kết ngược là thêm một liên kết đến trang web của bạn trên tất cả các hồ sơ mạng xã hội của bạn.

11. Thêm hình ảnh, biểu đồ, đồ họa vào bài viết

Bạn có biết yếu tố hình ảnh rất quan trọng trong SEO và đặc biệt cải thiện thứ hạng của SEO.

Là một người dùng, chúng ta thường có xu hướng thích xem  yếu tố hình ảnh hơn hoặc video được tích hợp trên bài viết hơn.

Có thể nói hình ảnh trong các bài đăng trên blog của bạn thu hút sự chú ý của người dùng và giúp họ tập trung vào không chỉ yếu tố hình ảnh mà còn cả văn bản xung quanh nó. Nếu bạn mới bắt đầu, thì điều quan trọng bạn cần biết đó là không nên sử dụng những hình ảnh đã được index trên Google.

word image 94

Hình ảnh được bảo vệ bởi bản quyền và việc ăn cắp tài liệu có bản quyền có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Để tránh những điều này bạn nên tham khảo những nguồn cung cấp ảnh miễn phí đó là:

16 nơi tốt nhất để tìm hình ảnh miền công cộng miễn phí

16 công cụ tốt nhất để tạo hình ảnh đẹp hơn cho các bài đăng trên blog của bạn

Hướng dẫn cách tối ưu hóa hình ảnh cho bài đăng trên blog

12. Thêm video vào bài viết của bạn

Video là dạng nội dung thành công nhất trên internet. Người dùng dành nhiều thời gian hơn cho các bài đăng trên blog có chứa video hơn là chỉ văn bản và hình ảnh.

Thêm video vào bài viết trong WordPress cực kỳ dễ dàng. Tuy nhiên, bạ không nên tải video lên WordPress vì nó không được tối ưu hóa để phát trực tuyến video, đồng thời gây nặng website của mình.

word image 95

Cách tốt nhất để thêm video vào trang web WordPress của bạn là tải chúng lên YouTube và sau đó nhúng chúng vào các bài viết trên blog của bạn.

Điều này giúp bạn hiển thị nhiều hơn nữa vì bản thân YouTube là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai thế giới và là nền tảng truyền thông xã hội phổ biến.

Có nhiều cách để dễ dàng tạo nội dung video cho trang web của bạn. Dưới đây là một số cách mà bạn có thể bắt đầu:

Bạn có thể tạo trình chiếu về cách hướng dẫn bằng giọng nói qua hướng dẫn

Bạn có thể tạo video truyền hình

Ghi lại các cuộc phỏng vấn với các blogger và những người có ảnh hưởng khác trong ngành của bạn

Trở thành vlogger bằng cách thêm video của riêng bạn được quay ở chế độ chụp ảnh tự sướng

13. Sử dụng nội dung do người dùng tạo

Nội dung do người dùng tạo về cơ bản là bất kỳ nội dung nào được tạo trên trang web của bạn do hoạt động của người dùng. 

Điều này bao gồm nhận xét, lời chứng thực, bài đăng của khách, đánh giá của người dùng và hơn thế nữa.

word image 96

Nội dung do người dùng giúp bạn mang lại nhiều traffic hơn cho trang web của mình.

Người dùng có nhiều khả năng quay lại website và chia sẻ và thậm chí mua hàng từ trang web của bạn khi họ truy cập vào website của bạn nhiều hơn.

Có nhiều loại nội dung do người dùng tạo khác nhau mà bạn có thể thêm vào. Bạn cần chọn những gì phù hợp nhất cho blog của mình.

II. Kết

Như vậy chúng tôi vừa giúp bạn list ra 13 cách trong 26 cách tăng traffic cho Website của bạn. Trong phần 2 chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn 13 cách tăng traffic cho Website còn lại.

Rất mong các bạn đón đọc nhé. Còn bây giờ chúng tôi xin tạm dừng bài viết tại đây nhé. Cảm ơn https://www.wpbeginner.com/beginners-guide/how-to-increase-your-blog-traffic/ đã cho chúng tôi tham khảo bài viết này.