nen mua ten mien o dau 1

Nên Mua Tên Miền Ở Đâu? 10 Nhà Cung Cấp Tên Miền Tốt Nhất

Trong bài viết trước, chúng tôi có giới thiệu sơ qua về tên miền là gì và cách chọn tên miền, và những nhà cung cấp tên miền nổi tiếng. Nhưng chúng tôi chưa đi sâu và chi tiết về những nhà cung cấp này và hướng dẫn các bạn nên mua tên miền ở đâu. Trong bài viết hôm nay, chung tôi xin giới thiệu đến các bạn những công ty cung cấp tên miền giá rẻ, và nổi tiếng trên thế giới.

I. Nên mua tên miền ở đâu

1.Domain.com

Bắt đầu vào năm 2000, Domain.com là một trong những nhà đăng ký tên miền phổ biến nhất . Chúng cho phép bạn đăng ký tất cả các phần mở rộng tên miền cao cấp (TLD) và thậm chí hàng chục tên miền =cao cấp về quốc gia (ccTLD).

Domain.com có ​​một công cụ tìm kiếm tên miền nhanh mà bạn có thể sử dụng để nghiên cứu. Bạn có quyền truy cập vào tất cả các công cụ quản lý tên miền bao gồm: đăng ký riêng, bảo vệ quyền riêng tư, whois free, đăng ký hàng loạt, chuyển đổi và quản lý DNS dễ dàng, tài khoản email và các dịch vụ bổ sung khác. Bạn thậm chí có thể mua web hosting từ họ nếu bạn thích.

2.Bluehost

Bluehost là một trong những công ty Host lớn nhất thế giới, và cũng là đối tác Host chính thức của WordPress.

Ngoài cung cấp Host ra, Bluehost còn cung cấp tên miền cho nhưng ai có nhu cầu. Giống như những nhà cung cấp tên miền khác, Bluehost cũng cung cấp đa dạng các loại tên miền như: .com, online, .co.uk, org.uk, .space………

word image 209

Về giá cả của tên miền, các bạn xem hình ảnh dưới nhé.

word image 210

3.Hostgator

Hostgator cũng là một công ty cung cấp tên miền phổ biến khác. Hostgator cung cấp nhiều lựa chọn tiện ích mở rộng, bảo mật tên miền và các công cụ quản lý DNS dễ sử dụng.

Ngoài ra Hostgator có một công cụ tìm kiếm tên miền dễ sử dụng giúp bạn nhanh chóng tìm thấy một tên miền phù hợp cho doanh nghiệp của bạn. Khu vực quản lý tên miền của họ là thân thiện với người mới bắt đầu

Ngoài tên miền và Host, công ty này cũng cung cấp một công cụ xây dựng trang web kéo và thả hoàn toàn mới có tên là Gator .

word image 211

Đây là bảng giá domain tại Hostgator, bạn có thể xem hình ảnh

word image 212

word image 213

4. GoDaddy

GoDaddy là một trong những công ty đăng ký tên miền lâu đời nhất và phổ biến nhất. Họ quản lý hơn 77 triệu tên miền cho hơn 18 triệu khách hàng.

Họ cung cấp nhiều loại phần mở rộng tên miền phổ biến để lựa chọn. Giá của chúng rất cạnh tranh và thậm chí bạn có thể được giảm giá đáng kể trong năm đầu tiên đăng ký tên miền.

GoDaddy có giao diện quản lý miền dễ sử dụng mạnh mẽ cho phép bạn chuyển tên miền hoặc thay đổi cài đặt của tên miền.

word image 214

5. Namecheap

Namecheap là một công ty đăng ký tên miền hàng đầu khác trên thị trường. Họ có một công cụ tìm kiếm tên miền mạnh mẽ giúp bạn tìm đúng tên miền và đưa ra đề xuất khi tên miền ưa thích của bạn không có sẵn.

Họ cũng cung cấp các dịch vụ bổ trợ tên miền như quyền riêng tư của miền và DNS cao cấp.  Khu vực quản lý tên miền của họ, nhưng không thân thiện với nhưng ai bắt đầu làm quen.

Một số nguồn tin cho rằng những ai đã từng sử dụng NameCheap nhưng cuối cùng đã chuyển tên miền chính của mình sang các nhà cung cấp khác. Vì đơn giản có quá nhiều vấn đề khi đăng nhập vào bảng quản lý tên miền của Namecheap.

word image 215

6. Dreamhost

Dreamhost cung cấp hơn 400 TLD ( tên miền cao cấp ) và đi kèm với tất cả các công cụ quản lý tên miền mà bạn có thể mong đợi từ một nhà cung cấp tên miền lớn như Dreamhost.

Bạn cũng có thể đăng ký một tên miền mà không cần mua hosting với giá 8,99 đô la / năm, bao gồm đăng ký riêng miễn phí.

word image 216

7.Shopify

Shopify là một nền tảng thương mại điện tử phổ biến, nó cho phép mọi người dễ dàng tạo một cửa hàng thương mại điện tử mà không cần bất kỳ kỹ năng hay kỹ thuật nào. 

Họ cũng là một công ty cho đăng ký tên miền phổ biến, và cho phép bạn nhanh chóng thiết lập một cửa hàng bằng tên miền tùy chỉnh.

Shopify cũng đi kèm với một trình tạo tên doanh nghiệp mạnh mẽ, có thể giúp bạn chọn một tên miền có sẵn cho doanh nghiệp. Bạn có thể chuyển tên miền của bạn sang bất kỳ dịch vụ nào khác nếu bạn muốn.

Một nhược điểm là họ không cung cấp địa chỉ email cho tên miền. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng chuyển tiếp email hoặc sử dụng dịch vụ email của bên thứ ba như G Suite hoặc Office365 .

8. BuyDomains

Tên miền Mua cho phép bạn tìm kiếm tên miền cao cấp phù hợp với cụm từ tìm kiếm của bạn. Tên miền cao cấp là tên miền đã được đăng ký nhưng có sẵn để bán từ bên thứ ba. Các miền này thường dễ nhớ hơn, ngắn hơn và có thương hiệu, đó là lý do tại sao chúng đắt hơn.

9.Namesilo

Có thể nói đến bây giờ, Namesilo là nhà cung cấp tên miền với chi phí rẻ nhất. Chi phí để gia hạn cũng rẻ hơn những nhà cung cấp khác. Đó là lý do vì sao mà namesilo laị được nhiều người dùng chọn.

Tuy nhiên, có một nhược điểm ở namesilo đó là  NameSilo cập nhật bản ghi khá là chậm, nguyên nhân do cấu hình mặc định TTL khá cao.

Do đó, khi thay đổi IP hoặc thao tác cập nhật record, các bạn nên chỉnh TTL về 3600 để được update record nhanh nhất. Ngoài vấn đề này ra, những mục khác của Namesilo đều rất tốt.

word image 217

10. Inet

Tại Việt Nam Inet cũng là một đại diện có tiếng trong dịch vụ đăng ký tên miền. Không những đăng ký mới, Inet cũng có rất nhiều tên miền cũ có giá trị cao. Bạn có thể tham gia đấu giá để lấy những tên miền đó về làm website của mình.

word image 218

Ngoài ra còn có AZDIGI, TENTEN, NHANHOA đều là những nhà đăng ký tên miền nổi tiếng ở Việt Nam.

II. Kết

Có hàng trăm nhà đăng ký và đại lý tên miền khác trên thị trường mà chúng tôi chưa đưa vào danh sách bao gồm over, Google Domains, Tucows, 1&1 Ionos, Network Solutions.

Lý do là bởi vì tất cả họ chủ yếu cung cấp các dịch vụ giống nhau và chúng tôi muốn giúp người dùng dễ dàng chọn nhà đăng ký tên miền an toàn và tốt nhất.

Theo chúng tôi, Domain.com là công ty đăng ký tên miền tốt nhất trên thị trường. Các doanh nghiệp nhỏ cũng như các công ty lớn. Họ cung cấp giá cả hợp lý nhất và có tất cả các tính năng.

Nếu bạn đang tìm cách xây dựng một trang web, thì bạn có thể nhận được một tên miền miễn phí từ cả Bluehost và HostGator khi bạn đăng ký lưu trữ web của họ.

Chúng tôi hy vọng bài viết này đã giúp bạn tìm hiểu cách chọn nhà đăng ký tên miền tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn.

0935 45 3888