Nếu bạn hiện đang vận hành một trang web và đang tìm cách tích hợp một số chức năng thương mại điện tử vào đó để phát triển doanh nghiệp của mình.
Tuy nhiên WordPress vì bạn đã quá quen thuộc..nên quá trình tạo dựng và làm quen không có gì phải lo lắng. Tuy nhiên với Magento thì sao? Chắc chắn với những ai chưa từng làm quen thì quá trình này rất khó khăn.
Vậy bây giờ chúng ta sẽ đi tìm hiểu về WordPress Vs Magento này nhé.
1. WordPress Vs Magento – Sự tương đồng
Nhìn bề ngoài, cả hai nền đều giống nhau về mặt kiến trúc. Cả hai đều có thể tùy chỉnh, thân thiện với SEO , có thể theo chủ đề rộng rãi và có một cộng đồng hỗ trợ trực tuyến mạnh mẽ.
Ngoài ra Cả hai về cơ bản đều là hệ thống quản lý nội dung, cho phép bạn thêm, sửa đổi và quản lý nội dung của mình theo cách đơn giản nhất nhưng hiệu quả nhất có thể.
Tuy nhiên, sự khác biệt của chúng nằm ở mục đích cốt lõi của chúng, với WordPress hướng đến nội dung nhiều hơn và Magento được dành riêng cho Thương mại điện tử .
1.1 WordPress
WordPress là một nền tảng blog mã nguồn mở và hệ thống quản lý nội dung. Đó là CMS phổ biến nhất cho đến nay về việc sử dụng cơ sở. Ngay cả các trang web như eBay, sở hữu Magento, cũng sử dụng WordPress cho blog của họ.
Ngoài việc rất thân thiện với người dùng, nó còn nổi tiếng với việc cung cấp kiến trúc plug-in dễ nhúng và tùy chỉnh mẫu .
Chức năng thương mại điện tử cơ bản trong WordPress có thể đạt được thông qua các plugin khác nhau của bên thứ ba, chẳng hạn như plugin WooCommerce phổ biến , plugin Easy Digital Downloads và các plugin khác, như được hiển thị trong biểu đồ này của Beka Rice tại Bán với WP .
Có nhiều cơ hội để cải thiện hình ảnh trang web, bao gồm các Chủ đề WordPress cao cấp tương thích với WooCommerce .
Xem thêm:
https://nxthemes.com/wordpress-la-gi/
1.2 Magento
Magento, giống như WordPress, dựa trên công nghệ mã nguồn mở. Đây là một nền tảng thương mại điện tử với nhiều tính năng thương mại điện tử chuyên dụng đã được hàng chục nghìn chủ cửa hàng tin dùng, bao gồm một số thương hiệu nổi tiếng trên thế giới, từ các doanh nghiệp nhỏ đến các tập đoàn đa quốc gia lớn.
Magento cung cấp mức độ tùy chỉnh và chức năng cao giúp người bán có thể linh hoạt thiết lập các cửa hàng trực tuyến theo nhu cầu kinh doanh của họ và cung cấp các tính năng phong phú như quản lý nhiều cửa hàng, tạo báo cáo, thương mại di động , tiếp thị, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và các công cụ quản lý quan trọng khác.
Giao diện Magento cũng tạo điều kiện thuận lợi cho việc tạo các trang nội dung phức tạp, menu và kiểm soát phiên bản rất giống với WordPress. Hơn nữa, Magento an toàn hơn các tiện ích mở rộng của bên thứ ba WordPress.
Hãy nhớ rằng, Magento có thể là một nền tảng hơi phức tạp để cấu hình cho mục đích SEO. Bạn có thể cân nhắc việc thuê một công ty SEO Magento nếu tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là ưu tiên hàng đầu cho doanh nghiệp của bạn.
2.Xác định mục đích trang web của bạn
Việc chọn một trong cả hai chủ yếu phụ thuộc vào mục đích trang web của bạn. Nếu bạn đã đọc hết bài viết này, thì có lẽ bạn đang muốn tạo một liên doanh Thương mại điện tử, nhưng loại hoạt động nào bạn muốn phục vụ cho cửa hàng trực tuyến của mình? Một số tùy chọn có thể bao gồm:
2.1 Thiết lập Thị trường nhiều nhà cung cấp
Đây là một loại giải pháp phức tạp mà bạn sẽ tốt hơn với Magento. Mặc dù một số giải pháp cũng tồn tại trên WordPress, nhưng chúng vẫn chưa hoàn hảo và không thể cạnh tranh với sự mạnh mẽ mà Magento cung cấp.
2.2 Bán sản phẩm ảo :
Vì sản phẩm ảo không yêu cầu bất kỳ thỏa thuận vận chuyển phức tạp nào nên việc theo dõi và theo dõi đơn đặt hàng, chúng có thể dễ dàng được thực hiện với WordPress bằng Easy Digital Downloads hoặc WooCommerce .
2.3 Cung cấp dịch vụ của công ty:
Điều này có thể được thực hiện với cả hai nền tảng, không nền tảng nào hoàn toàn đơn giản khi được tích hợp với giải pháp giỏ hàng .
Mặc dù Magento đã tích hợp sẵn chỗ ở cho loại hoạt động này trong các loại sản phẩm của mình, nhưng với WordPress, bạn sẽ cần sử dụng các plugin bổ sung như biểu mẫu liên hệ wp (để tạo bộ câu hỏi phức tạp cho khách hàng của bạn) và các mô-đun khác, tùy thuộc vào chính xác những gì bạn muốn Hoàn thành.
2.4 Bán sản phẩm thực:
Một lần nữa, đây là điều có thể được thực hiện trên cả hai nền tảng và theo nhiều cách khác nhau. Câu hỏi cuối cùng là bạn muốn bán bao nhiêu sản phẩm. Nếu câu trả lời của bạn trên 500
Như bạn có thể thấy, không có giải pháp duy nhất phù hợp với tất cả và mặc dù chức năng của Magento chắc chắn phù hợp hơn với Thương mại điện tử, nhưng nó cũng cần nhiều kiến thức, kỹ năng và tiền bạc hơn để duy trì so với WordPress. Cũng cần nhắc lại rằng chức năng của các plugin Thương mại điện tử WordPress bị hạn chế.
Nếu bạn muốn tích hợp các tùy chọn vận chuyển khác nhau, nhiều cổng thanh toán hoặc để cửa hàng của bạn hoạt động bằng nhiều ngôn ngữ, WordPress có thể không đáp ứng được tất cả những nhu cầu đó.
Mặt khác, trong Bảng điều khiển quản trị Magento , bạn sẽ thấy một phần chính trong đó là cam kết về khả năng thương mại điện tử, chứ không phải tiếp thị nội dung quá nhiều.
3. Dưới đây là một số câu hỏi đáng được hỏi:
Cửa hàng của bạn sẽ chứa hơn 1000 sản phẩm?
Bạn cần xây dựng một Marketplace hay một giải pháp đa nhà cung cấp ?
Bạn có cần tích hợp cửa hàng của mình với hệ thống POS không?
Bạn có mong đợi lượng truy cập lớn cho cửa hàng của mình ngay từ đầu không?
Nếu bạn trả lời có cho tất cả hoặc hầu hết các câu hỏi này, có lẽ bạn nên sử dụng Magento .
Bạn có một ngân sách nhỏ hoặc có rất ít sản phẩm?
Bạn có muốn cửa hàng của mình nhanh chóng khởi sắc?
Bạn có muốn tùy chỉnh tối thiểu cho chủ đề của mình không?
Bạn có cần thêm nhiều nội dung vào cửa hàng của mình, chẳng hạn như blog?
Nếu câu trả lời của bạn cho những câu hỏi này là có, hãy sử dụng WordPress .
Ngay khi bạn bắt đầu phát triển, sự khác biệt giữa WordPress và Magento sẽ trở nên rất rõ ràng. Nếu trước đây bạn đã từng làm việc trên WordPress, thì Magento có vẻ phức tạp để học do sự khác biệt về thuật ngữ và ứng dụng.
Tuy nhiên, việc học Magento có thể dễ dàng hơn nếu bạn tìm ra điểm tương đồng giữa cả hai nền tảng, xét cho cùng, cả hai đều là hệ thống quản lý nội dung.
4.Mẫu
WordPress được tạo thành từ nhiều trang và bài đăng có thể chỉnh sửa. Khi phát triển tệp mẫu, một tập hợp các hàm và vòng lặp được sử dụng để gọi nội dung bài đăng và trang. Các tệp mẫu tùy chỉnh cũng có thể được tạo và áp dụng cho một trang.
Nhìn chung, Magento hoạt động khá giống nhau, nhưng đôi khi một cái gì đó có thể được thực hiện thông qua WordPresssẽ được thực hiện nhanh hơn với Magento.
5. Kết hợp WordPress và Magento
Một cách tuyệt vời để thu hút lưu lượng truy cập đến cửa hàng Magento của bạn là kết nối nó với một blog WordPress, nơi bạn có thể nói với khách hàng tiềm năng về các sản phẩm bạn bán theo quan điểm của người tiêu dùng thay vì quan điểm của nhà tiếp thị.
Xu hướng đang phát triển nhanh chóng này cho phép bạn quản lý blog của mình ngay từ giao diện phụ trợ Magento, đồng thời hiển thị bố cục WordPress với URL riêng ở giao diện người dùng.
Nếu bạn muốn thiết lập một blog WordPress cho cửa hàng của mình, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng công cụ tích hợp Fishpig WordPress cho Magento .
6. Kết
Vì vậy, chúng tôi đã làm rõ rằng Magento là giải pháp thay thế hiệu quả hơn và được khuyến nghị cho WordPress khi bán sản phẩm trực tuyến. Tuy nhiên việc thành thạo Magento còn là một dấu hỏi lớn.
Khi WordPress tiếp tục phát triển, chúng ta có thể mong đợi các giải pháp tốt hơn cho các doanh nghiệp, đồng thời dễ sử dụng hơn các công cụ quản lý có thể thay đổi tình hình có lợi cho WordPress.
Suy cho cùng tôi vẫn thích WordPress hơn, vì nó dễ sử dụng..hoặc không cần nhiều kỹ thuật code. Ngoài ra, nếu bạn muốn tự mình thiết kế một website hoặc quá trình cài đặt WordPress cũng dễ dàng hơn Magento..Vì vậy WordPress là một địa chỉ không thể tuyệt vời hơn.
Cuối cùng bài viết so sánh WordPress vs Magento chắc chắn còn nhiều thiếu sót, do đó để bài viết được hoàn thiện hơn các bạn có thể để lại bình luận bên dưới nha.
Cảm ơn https://www.cminds.com/wordpress-vs-magento-which-is-better-for-your-new-online-store/ đã cho chúng tôi tham khảo bài viết này.