Một số bạn có thể biết thông báo đẩy là gì và nó hoạt động như thế nào, nhưng bạn có đang sử dụng chúng một cách hiệu quả để mang lại lợi ích cho mình không?
Thông báo đẩy là một công cụ marketing tuyệt vời cho bất kỳ ai có ứng dụng dành cho thiết bị di động. Vì chúng giúp bạn giữ liên lạc với người dùng của mình. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn sử dụng chiến lược này một cách cẩn thận.
Nếu bạn lạm dụng và sử dụng phương pháp này quá thường xuyên, nó có thể khiến người dùng ẩn thông báo đẩy của bạn . Đây rõ ràng là điều bạn nên cân nhắc.
Đối với những người bạn không chắc chắn về Dựa trên mọi thứ mà chúng tôi đã phác thảo, bạn có thể thấy thông báo đẩy có thể giúp ích như thế nào cho ứng dụng và doanh nghiệp của bạn.
Chắc chắn tốt hơn nên sử dụng thông báo đẩy thay vì tin nhắn văn bản để liên hệ với khách hàng của bạn. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn không gửi chúng quá thường xuyên, nếu không người dùng sẽ chọn không nhận chúng.
Gửi thông báo đẩy dựa trên vị trí của người dùng để nâng cao trải nghiệm và gia tăng giá trị của họ.
Thông báo đẩy phù hợp, chẳng hạn như nội dung được cá nhân hóa, có thể giúp bạn tăng mức độ tương tác, giữ chân và chuyển đổi.
Đảm bảo rằng bạn luôn ghi nhớ thiết bị của người dùng khi gửi những thông tin này.
Ứng dụng của bạn sử dụng thông báo đẩy như thế nào để giao tiếp hiệu quả với khách hàng?
là gì và không biết cách sử dụng chúng, tôi sẵn sàng trợ giúp. Đó là lý do tại sao tôi tạo ra bài viết hướng dẫn này.
Là một chuyên gia trong ngành, tôi sẽ giải thích mọi thứ bạn cần biết về thông báo đẩy. Bằng cách đó, bạn sẽ biết cách sử dụng chúng để cải thiện ứng dụng di động hiện có của mình. Hãy đi sâu vào.
1.Sự khác biệt giữa thông báo đẩy và tin nhắn văn bản
Mặc dù có rất nhiều điểm giống nhau nhưng thông báo đẩy không giống với tin nhắn văn bả. Cả hai tin nhắn này đều được gửi trực tiếp đến điện thoại của người dùng và trông giống nhau trên màn hình thiết bị di động.
Tin nhắn văn bản có thể dài hơn vì người dùng có thể mở nó lên để đọc toàn bộ tin nhắn. Nhưng nếu thông báo đẩy của bạn bị cắt trên màn hình bị khóa, điều đó sẽ ảnh hưởng đến chuyển đổi của bạn. Đó là lý do tại sao thông báo đẩy với ít từ hơn có tỷ lệ nhấp cao hơn.
Vì vậy, điều quan trọng là bạn phải học cách truyền tải thông điệp của mình với một lượng từ hạn chế. Khi bạn vuốt để mở thông báo đẩy , nó sẽ có tác dụng tương tự như tin nhắn văn bản. Tin nhắn văn bản sẽ đưa bạn đến ứng dụng nhắn tin của mình, trong khi thông báo đẩy sẽ đưa người dùng đến bất kỳ ứng dụng nào đã gửi tin nhắn.
Thông báo đẩy hoàn toàn miễn phí cho người dùng, Nếu công ty của bạn gửi tin nhắn SMS như một phương thức quảng cáo, bạn có thể muốn suy nghĩ lại về chiến lược này.
Hơn nữa, nhiều người liên kết nội dung quảng cáo SMS là thư rác. Mặc dù bạn có thể có quyền truy cập vào số điện thoại của khách hàng, nhưng việc gửi tin nhắn SMS không được yêu cầu là bất hợp pháp.
Thông báo đẩy tốt hơn nhiều vì người dùng biết chính xác nó đến từ ai. Rõ ràng rằng thông báo là từ ứng dụng mà họ đã cài đặt trên thiết bị của mình.
2. Người dùng có thể chọn tham gia và chọn không nhận thông báo đẩy
Nếu mọi người không muốn nhận tin từ bạn, họ sẽ tắt thông báo đẩy. Phương thức liên hệ này cho phép người dùng kiểm soát hoàn toàn, khác với các tin nhắn văn bản. Mặc dù thông báo đẩy phù hợp có thể có tỷ lệ mở cao, nhưng gửi quá nhiều thông báo sẽ phản tác dụng.
Ví dụ: Tôi cài 3 app đó là: Sendo, Tiki, Lazada..thế mà trogn 1 ngày có hàng trăm thông báo đẩy đổ về. Thật là phiến toái. Tuy nhiên để canh me khuyến mãi, nên tôi phải chấp nhận để vậy.
Nhưng không phải ai cũng cảm thấy như vậy. 26% người dùng thích thông báo đẩy vì họ thích nhận thông tin cập nhật về sở thích của họ. Thêm 20% người dùng nói rằng thông báo đẩy giúp nâng cao năng suất của họ.
Vì vậy, chìa khóa cho bạn là đảm bảo rằng bạn đang cung cấp giá trị cho những người dùng muốn nhận thông báo mà không làm phiền những người dùng thấy họ mất tập trung.
Nhìn vào sơ đồ này chúng ta thấy phần lớn, phần lớn người dùng ứng dụng chọn tham gia thông báo đẩy .
Như bạn có thể thấy, điều này thay đổi theo ngành. Có một nhận thức khác nhau về thông báo đẩy giữa người dùng Android và iOS. Nhưng chúng ta sẽ thảo luận chi tiết hơn về điều đó một chút sau.
Cách tốt nhất để đảm bảo rằng người dùng ứng dụng không chọn không nhận thông báo đẩy của bạn là chọn lọc. Gửi quá nhiều là cách nhanh nhất để bị tắt. Đó là một vấn đề vì một khi người dùng chọn không nhận thông báo đẩy, sẽ không dễ khiến họ chọn tham gia lại, vì bạn vừa mất phương thức liên hệ tốt nhất của mình.
Gần một nửa số người dùng đó sẽ chọn không nhận những tin nhắn này. Hơn nữa, 32% người dùng ứng dụng sẽ ngừng sử dụng ứng dụng hoàn toàn nếu họ nhận được từ sáu đến mười thông báo đẩy trong một tuần.
Rõ ràng rằng quá nhiều thông báo trong số này sẽ gây ra liên kết tiêu cực với thương hiệu và ứng dụng của bạn.
Vì vậy, chỉ cần đảm bảo rằng bạn đang chọn lọc bất cứ khi nào bạn nghĩ về việc sử dụng thông báo đẩy. Gắn bó với những thứ làm tăng giá trị cho người dùng.
3. Gửi thông báo đẩy dựa trên vị trí của người dùng
Vì bạn không muốn gửi thông báo đẩy quá thường xuyên, bạn phải tìm ra lý do chính đáng để sử dụng chúng. Gửi thông báo dựa trên vị trí là một trong những chiến lược yêu thích của tôi.
Các doanh nghiệp lớn đang sử dụng công nghệ hàng rào địa lý kết hợp với thông báo đẩy để thúc đẩy doanh số bán hàng từ những khách hàng đã tải xuống ứng dụng dành cho thiết bị di động của họ. Đây là cách nó hoạt động.
Lấy Lazada, tiki, sendo…để làm ví dụ nhé.
Thiết lập ứng dụng của bạn để theo dõi vị trí của người dùng, tất nhiên là có sự cho phép của họ. Sau đó, bạn có thể gửi thông báo đẩy kịp thời dựa trên vị trí của họ nếu thông báo đó nằm trong phạm vi định vị địa lý của bạn.
Ví dụ: giả sử một người nào đó sống Huế đam mê thể thao, họ mong muốn nhận được thông báo về trận bóng tại Huế. Tất nhiên sau khi xem được thông tin trận đấu họ sẽ đến sân để mua vé phải không nào.
4. Thông báo đẩy nâng cao trải nghiệm người dùng
Thay vì chỉ sử dụng thông báo đẩy như một chiến thuật tiếp thị, bạn cũng có thể gửi thông báo đẩy để cải thiện trải nghiệm người dùng.
Nghĩ về lý do tại sao ai đó sử dụng ứng dụng của bạn. Làm cách nào để thông báo đẩy có thể làm cho trải nghiệm của họ tốt hơn nữa?
Ví dụ, chúng ta hãy nhìn vào một công ty như Uber . Ứng dụng của họ là một thành công lớn, vì vậy bạn luôn nên đi theo con đường của những người đã thành công trước bạn.
Giá cước của Uber dựa trên cung và cầu. Vì vậy, nếu người dùng đã mở ứng dụng để yêu cầu đi xe nhưng thấy giá cao, họ có thể đợi để đặt xe.
Vì vậy, Uber gửi một thông báo như thế này để giúp người dùng của họ nhận được mức phí thấp nhất có thể, điều này làm tăng thêm giá trị cho thông điệp.
OK, rõ ràng thông điệp này cũng là một công cụ quảng cáo. Nhưng nó được ngụy trang tốt và vẫn nâng cao trải nghiệm người dùng.
Sau khi yêu cầu chuyến xe, Uber tiếp tục gửi thông báo đẩy có lợi cho người dùng. Ví dụ, giả sử rằng một người nào đó đi xe là 15 phút. Người đó không muốn đứng ngoài 15 phút hoặc tiếp tục kiểm tra đồng hồ của họ.
Họ không cần. Uber sẽ gửi một thông báo đẩy khác khi tài xế của họ đến. Các thông báo này cũng hiển thị biển số xe ô tô, vì vậy rất dễ nhận ra.
Chiến lược này cũng phù hợp với các dịch vụ khác, chẳng hạn như ứng dụng giao đồ ăn . Đó là khái niệm tương tự như ví dụ chúng tôi vừa sử dụng, ngoại trừ thông báo sẽ nói rằng thực phẩm đang đến.
Nghĩ ra các cách để áp dụng điều này cho ứng dụng của bạn cũng như để nâng cao trải nghiệm người dùng.
5. Tăng mức độ tương tác, chuyển đổi và giữ chân người dùng
So với các hình thức tiếp thị khác, thông báo đẩy có tỷ lệ mở cao hơn nhiều. Hãy xem sự khác biệt giữa thông báo đẩy và email về tỷ lệ mở, nhấp chuột và tương tác.
Đó có thể là bởi vì không phải ai cũng được thông báo bất cứ khi nào họ nhận được email. Mọi người nhận được rất nhiều email trong một ngày, họ không muốn điện thoại của mình rung liên tục.
Nhưng vì thông báo đẩy không xảy ra thường xuyên nên người dùng ứng dụng có nhiều khả năng quan tâm hơn. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn làm theo lời khuyên mà tôi đã đưa ra cho đến nay và gửi những lời khuyên kịp thời và gia tăng giá trị.
Thông báo đẩy phù hợp có thể tăng mức độ tương tác. Những khách hàng có mức độ tương tác cao sẽ tiếp tục sử dụng ứng dụng của bạn và ủng hộ thương hiệu của bạn. Kết quả là, bạn sẽ kiếm được nhiều tiền hơn.
6. Vấn đề cá nhân hóa
Như bạn có thể thấy từ dữ liệu, tin nhắn có nội dung được cá nhân hóa có tỷ lệ mở cao hơn đáng kể so với nội dung không được cá nhân hóa.
Thật dễ dàng để gửi thông báo đẩy được cá nhân hóa vì ứng dụng của bạn sẽ có quyền truy cập vào hồ sơ của người dùng. Ví dụ: nếu bạn là nhà bán lẻ có ứng dụng dành cho thiết bị di động, bạn có thể sử dụng lịch sử mua hàng của khách hàng để gửi cho họ một thông điệp có giá trị.
Giả sử một trong những khách hàng của bạn đã mua ván trượt tuyết, kính bảo hộ, mũ mùa đông, mũ bảo hiểm trượt tuyết, găng tay mùa đông và áo khoác trượt tuyết trong vài tháng qua.
Việc gửi cho họ một thông báo giảm giá bìa trượt tuyết chắc chắn sẽ mang tính cá nhân dựa trên lịch sử mua hàng của họ.
Đây là một ví dụ khác. Giả sử bạn sở hữu một nhà hàng địa phương nhỏ phục vụ các món ăn Mexico chính thống. Ứng dụng của bạn có hệ thống đặt thức ăn di động.
Nếu ba lần gần đây nhất ai đó gọi món gì đó, họ đã gọi burrito bít tết, bạn có thể gửi cho họ thông báo đẩy về đơn đặt hàng của họ.
Giảm 20% cho burrito bít tết yêu thích của bạn nếu bạn đặt hàng ngay bây giờ. Những thông báo được cá nhân hóa như vậy sẽ cải thiện chuyển đổi của bạn.
Điều này liên quan trở lại điểm cuối cùng của chúng tôi về mức độ tương tác và giữ chân. Nếu các thông báo được cá nhân hóa, nó sẽ làm tăng tỷ lệ mở của bạn và dẫn đến tỷ lệ giữ chân cao hơn.
7. Lưu ý thiết bị của người dùng
Khi nói đến thông báo đẩy, không phải tất cả các thiết bị đều được tạo như nhau. Trước đó, chúng ta đã thấy rằng người dùng Android bật thông báo đẩy với tỷ lệ phần trăm cao hơn so với người dùng Apple, nhưng bây giờ chúng ta hãy xem xét sự khác biệt về tỷ lệ nhấp giữa các nền tảng này.
Đó là bởi vì không phải tất cả các thông báo đều giống nhau. Màn hình khóa và trung tâm thông báo khác nhau giữa các thiết bị iOS và Android.
Thông báo biến mất khỏi thiết bị iOS sau khi người dùng mở khóa điện thoại của họ, ngay cả khi họ không mở ứng dụng để đọc tin nhắn.
Nhưng với các thiết bị Android, thông báo vẫn ở trên màn hình khóa cho đến khi họ thực hiện hành động. Nếu người dùng không mở thông báo, họ sẽ phải xóa thông báo đó theo cách thủ công.
Thậm chí có một số biến thể giữa các thiết bị trên cùng một nền tảng. Ví dụ: hãy xem sự khác biệt giữa các thông báo từ hai thiết bị iOS này .
Hai người có thiết bị Apple có thể thấy hai thông báo đẩy khác nhau.
Mặc dù thiết bị Android có tỷ lệ mở cao hơn, người dùng iOS mở thông báo đẩy nhanh hơn bảy lần so với người dùng Android.
Vì vậy, hãy ghi nhớ tất cả thông tin này, tùy thuộc vào đối tượng bạn đang nhắm mục tiêu với mỗi thông báo.
8. Phần kết luận
Dựa trên mọi thứ mà chúng tôi đã phác thảo, bạn có thể thấy thông báo đẩy có thể giúp ích như thế nào cho ứng dụng và doanh nghiệp của bạn. Chắc chắn tốt hơn nên sử dụng thông báo đẩy thay vì tin nhắn văn bản để liên hệ với khách hàng của bạn.
Chỉ cần đảm bảo rằng bạn không gửi chúng quá thường xuyên, nếu không người dùng sẽ chọn không nhận chúng.
Gửi thông báo đẩy dựa trên vị trí của người dùng để nâng cao trải nghiệm và gia tăng giá trị của họ. Thông báo đẩy phù hợp, chẳng hạn như nội dung được cá nhân hóa, có thể giúp bạn tăng mức độ tương tác, giữ chân và chuyển đổi. Đảm bảo rằng bạn luôn ghi nhớ thiết bị của người dùng khi gửi những thông tin này.
Cảm ơn các bạn đọc bài viết này, cảm ơn https://buildfire.com/what-is-a-push-notification/ đã cho chúng tôi tham khảo bài viết này.