chi so DA 1

Domain Authority là gì? 7 Cách tăng chỉ số Domain Authority

Nếu đã làm SEO lâu năm, chắc hẳn các bạn đã biết đến khái niệm về Domain Authority rồi phải không nào. Tuy nhiên vẫn có nhiều người mới tìm hiểu về SEO thường không biết đến chỉ số này.

Vậy theo bạn Domain Authority là gì và có ảnh hưởng gì đến SEO Website không? Và làm thế nào để tăng chỉ số này? Để hiểu rõ hơn chúng tôi mời các bạn theo dõi bài viết này nhé.

1.Domain Authority là gì?

Được phát triển bởi công ty phần mềm SEO Moz , Domain authority là điểm xếp hạng của công cụ tìm kiếm, dự đoán khả năng xếp hạng của trang web trên công cụ tìm kiếm hoặc SERPs. Domain authority nằm trong khoảng từ 1 đến 100. Điểm của bạn càng cao, trang web của bạn càng được xếp hạng tốt.

word image 170

Để tính Domain authority của các trang web, Moz tính đến hơn 40 yếu tố, như miền gốc và tổng số liên kết đến. Các trang web có số lượng lớn các liên kết đến chất lượng cao như Wikipedia sẽ có Domain authority cao nhất. Các trang web mới có ít hoặc không có liên kết đến thường có Domain authority thấp.

Có một số lưu ý đó là tăng Domain authority từ 70 lên 80 sẽ khó hơn so với việc tăng Domain authority của bạn từ 20 lên 30.

2. Làm thế nào để kiểm tra DA? 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều kiểm tra chỉ số DA này, nhưng công cụ mà chúng tôi khuyên các bạn ở đây là Mozbar. Để kiểm tra chỉ số này, các bạn đăng ký tài khoản https://analytics.moz.com/pro/link-explorer/home, rồi nhập tên miền của bạn vào.

word image 171

Nếu bạn đang sử dụng trình duyệt Chrome hoặc Firefox, bạn có thể sử dụng tiện ích mở rộng MozBar để kiểm tra DA của bất kỳ trang web nào mà bạn muốn.

word image 172

Các yếu tố xếp hạng của DA bao gồm hơn 40 tín hiệu, nhưng có một số điều bạn có thể bắt đầu làm ngay bây giờ để tăng chỉ số DA trang web của mình.

Trước tiên, hãy hiểu điều gì tạo ra DA tốt bằng cách hiểu MozRank và MozTrust.

3.MozRank là gì?

MozRank được đo lường dựa trên cấu hình liên kết của một miền. Nó được tính cho bất kỳ trang web nào trên Internet dựa trên số lượng liên kết trỏ đến trang web. Cùng với số lượng, chất lượng của các trang liên kết cũng đóng một vai trò quan trọng. 

word image 20

Một số ít các trang chất lượng liên kết đến trang web của bạn sẽ có xếp hạng MozRank tốt hơn nhiều liên kết chất lượng thấp trỏ đến trang web của bạn.

MozRank được đo trên thang điểm từ 0-10, với 10 là cao nhất. Xếp hạng MozRank trung bình cho một trang web trên Internet là 3.

4.MozTrust là gì:

Giống như MozRank, MozTrust cũng phụ thuộc vào các liên kết. Tuy nhiên, với MozTrust, điều được đo là mức độ bạn liên kết với một trang web đáng tin cậy với trang web của mình

 Ví dụ: một trang web của chính phủ hoặc một trang web .edu thường được coi là những trang web đáng tin cậy.  Và bạn được liên kết với những website đó, vậy website bạn có nhiều khả năng có xếp hạng MozTrust tốt hơn.

word image 21

MozTrust cũng được đo trên thang điểm 0-10 và bạn có thể tăng thứ hạng MozTrust của mình bằng cách lấy liên kết từ các trang web đáng tin cậy (Wikipedia, trang chính phủ, trang đại học, v.v.).

4.1 Các yếu tố ảnh hưởng đến MozTrust:

4.1.1 Những trang web bạn liên kết đến:   

Luôn liên kết đến các trang web chất lượng khi có thể và không liên kết đến các trang web spam hoặc bất hợp pháp.

4.1.2 Thông tin đăng ký tên miền:  

Rand đề xuất rằng thông tin đăng ký miền của bạn cũng có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc quyết định yếu tố tin cậy cho tên miền của bạn. Nếu bạn có 10 trang web có thông tin đăng ký tên miền giống nhau…thường chỉ số MozTrust sẽ không cải thiện được nhiều khi liên kết những tên miền này với nhau.

4.1.3 Tín hiệu dữ liệu người dùng: 

Điều này phụ thuộc vào cách người dùng tương tác trên web và được thu thập thông qua nhiều nguồn khác nhau. Tức là người dùng phải tự nhiên, và đến từ nhiều người khác nhau và tài khoản truy cập cũng khác nhau.

4.1.4 Tuổi miền: 

Hãy để tên miền của bạn càng già càng tốt. Bạn không thể làm gì nhiều về nó, nhưng cố gắng không thay đổi tên miền của bạn nhiều lần. Ví dụ: Bạn có 1 tên miền 5 năm, nó sẽ tốt hơn 1 tên miền 2-3 năm.

4.2 Lưu ý:

Bạn có thể nhận thấy một trang web hoặc trang web có MozRank cao nhưng MozTrust thấp. Điều này có thể xảy ra bởi vì việc thao túng MozRank dễ dàng bằng cách xây dựng nhiều liên kết trong một khoảng thời gian ngắn.

5. Làm thế nào để cải thiện DA

Bằng cách cải thiện DA của mình, bạn cũng đang tăng cơ hội cải thiện xếp hạng công cụ tìm kiếm của mình. Hãy coi DA như một cách tính toán  mức độ cạnh tranh của một trang web trong tìm kiếm của Google . Nếu bạn là một Blogger, chắc hẳn bạn sẽ phải quan tâm đến 2 yếu tố sau để đảm bảo cải thiện chỉ số DA của mình.

  • Tăng DA cho blog của bạn
  • Nhận liên kết và đề cập từ các blog / trang web khác có DA cao.

Sau đây là danh sách các yếu tố xếp hạng sẽ có tác động tối đa đến DA và PA của bạn (cơ quan quản lý trang)

5.1 Nhận thêm liên kết đến trang web của bạn:

Đây có lẽ là một yếu tố sẽ ảnh hưởng đến điểm DA của bạn nhiều nhất. Cố gắng kiếm càng nhiều backlink càng tốt, nhưng hãy đảm bảo rằng những backlink này phải chất lượng. Nếu bạn mua backlink hoặc lấy backlink từ các trang chất lượng thấp (sử dụng các phương pháp tự động), bạn sẽ gây hại nhiều hơn lợi. (Xem: Google Penguin & SEO phủ định )

5.2 Đa dạng hóa hồ sơ backlink

Thay vì nhận hàng tấn liên kết từ một vài trang web, hãy tập trung vào việc nhận liên kết chất lượng từ các nguồn khác nhau. Điều này sẽ bao gồm các liên kết từ các vị trí địa lý khác nhau, các phần mở rộng tên miền khác nhau…. Và quan trọng nhất vẫn phải là các liên kết phải có liên quan và phải có chất lượng cao.

5.3 Cấu trúc liên kết nội bộ:

Đây là một trong những yếu tố quan trọng mà bạn có thể dễ dàng kiểm soát. Chắc bạn dã biết đến Wikipedia phải không? Bạn có nhận thấy liên kết nội bộ của họ mạnh mẽ như thế nào không? 

Bạn phải đảm bảo rằng mọi bài đăng của bạn được liên kết với 2-3 bài đăng khác trên blog của website. Và khi bạn xuất bản một bài đăng blog mới, người dùng truy cập vào bài viết mới đó, và họ vẫn có thể quay lại bài viết cũ khi họ muốn. 

5.4 Loại bỏ các liên kết xấu:

Cùng với việc tạo liên kết mới, bạn cũng nên để ý các liên kết xấu trỏ đến trang web của mình. Liên kết xấu thường tác động tiêu cực đến website của bạn rất nhiều. Có thể là do vô tình hay hữu ý, mà website bạn nhận hàng tá liên kết xấu. Nếu gặp trường hợp như thế, bạn phải tiến hành gỡ bỏ nó hoặc sử dụng công cụ Google Disavow để bỏ qua những liên kết đó.

5.5 Xây dựng website bạn là nguồn sản xuất nội dung

Chất lượng bài viết của bạn quan trọng hơn số lượng bài viết. Chỉ xuất bản 2-3 bài đăng chất lượng cao trong một tuần tốt hơn nhiều so với việc xuất bản 7 bài đăng có nội dung tầm thường hoặc chất lượng thấp.

Cùng với việc xuất bản nội dung chất lượng cao , hãy cố gắng biến website bạn là nguồn cung cấp nội dung chất lượng. Điều này sẽ có tác động lớn đến trải nghiệm người dùng tổng thể và xếp hạng công cụ tìm kiếm của bạn.

Tôi không hoàn toàn chắc chắn rằng nó có liên quan trực tiếp đến việc tăng thẩm quyền tên miền,  nhưng nó chắc chắn sẽ nâng cao thứ hạng trên công cụ tìm kiếm đối với trang web của bạn.

Lưu ý: Cơ quan quản lý miền sử dụng hơn 40 tín hiệu và xem xét mẫu xếp hạng công cụ tìm kiếm của Google. Vì vậy, nếu bạn làm cho Google hài lòng, điểm DA của bạn cũng sẽ cải thiện theo thời gian.

5.6 Tập trung On-Site SEO :

Việc tối ưu Onsite tốt, sẽ làm cho bot Google thu thập dữ liệu trên website bạn dễ dàng hơn. Không những thế, điều hướng người dùng cũng như thúc đẩy sứ mạnh backlink cũng trở nên dễ dàng hơn.

Dưới đây là một số điều bạn nên tập trung vào với SEO On-Site:

  • Các trang lưu trữ Noindex ( Noindex các thẻ, danh mục , phân trang và các trang lưu trữ tác giả trên site)
  • Tệp sơ đồ trang web (Có liên kết tệp sơ đồ trang web ở chân trang và trong tệp robots.txt của bạn). Đảm bảo rằng bạn đã gửi tệp sơ đồ trang web của mình tới các công cụ tìm kiếm lớn như Google và Bing.
  • Cần bổ sung Meta title và Meta description vào trang chủ
  • Duy trì hệ thống phân cấp tiêu đề thích hợp trong bài đăng blog của bạn. Dưới đây là một hướng dẫn tốt về cách sử dụng thẻ tiêu đề cho SEO.

5.7 Tốc độ tải trang

 Google đã coi thời gian tải trang là một yếu tố xếp hạng chính thức , bạn nên bắt đầu chú ý đến thời gian tải trang web của mình. Bạn có thể sử dụng các trang web như tools.pingdom ( Các trang web khác tại đây ) để kiểm tra thời gian tải hiện tại của trang web của bạn. Nếu trang web của bạn không tải trong vòng 3 giây, bạn nên bắt đầu tối ưu hóa tốc độ trang web của mình. 

Một số cách giúp bạn tải trang nhanh hơn

  • chỉ sử dụng các công ty lưu trữ WordPress tốt nhất .
  • Nén và tối ưu hóa hình ảnh của bạn trước khi tải chúng lên.
  • Sử dụng plugin bộ nhớ cache như Super Cache , WP Rocket hoặc W3 Total Cache .
  • Sử dụng CDN để phân phát nội dung của bạn. Bạn có thể sử dụng CDN miễn phí từ Cloudflare  – (các lợi ích được đề cập ở đây )

5.7 Tiếp thị và xây dựng thương hiệu trên Social Media : 

Social Media  hội đóng một vai trò quan trọng trong việc xếp hạng nội dung của bạn. Phương tiện Social Media có phải là một yếu tố xếp hạng cho cơ quan quản lý miền hay không là điều còn bàn cãi, nhưng nó chắc chắn là một yếu tố xếp hạng trong thuật toán xếp hạng của công cụ tìm kiếm Google. Đảm bảo thương hiệu và blog của bạn có mặt trên tất cả các nền tảng truyền thông xã hội lớn. 

6. Kết

Bài viết này đã nói lên được định nghĩa Domain Authority là gì? 7 Cách tăng chỉ số Domain Authority tốt nhất 2020 rồi. Không những thế chúng tôi còn hướng dẫn các bạn làm thế nào để tăng chỉ số moztrust..cũng như cải thiện chỉ số DA cho website của bạn.

Còn bạn thì sao, bạn thấy bài viết này như thế nào? Nếu bạn thấy hay thì đừng quên chia sẻ nhé. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết này, đồng thời cảm ơn https://www.shoutmeloud.com/domain-authority.html đã cho chúng tôi tham khảo bài viết này.

0935 45 3888