Nếu bạn đang cố gắng thành thạo PPC, đặc biệt là Google Ads, bạn cần hiểu rõ về Điểm chất lượng. Bởi vì Điểm chất lượng của bạn có ảnh hưởng to lớn đến chi phí và hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo Google Ads.
Điều này giống như việc bạn đi vay tín dụng ngân hàng. Ví dụ điểm tín dụng ( độ uy tín) của bạn có thể ảnh hưởng đến việc bạn có đủ điều kiện vay hay không và lãi suất của bạn cao như thế nào.
Chính vì thế Điểm chất lượng của Google ảnh hưởng đến cách quảng cáo PPC của bạn hoạt động và số tiền bạn trả cho mỗi nhấp chuột.
Vậy điểm chất lượng là gì, và điểm chất lượng ảnh hưởng như thế nào đến Google Ads? Để hiểu rõ hơn mời bạn xem bài viết này nhé.
1.Những vấn đề quan trọng của điểm chất lượng
Điểm Chất lượng là xếp hạng của Google về chất lượng và mức độ liên quan của cả từ khóa và quảng cáo PPC của bạn. Nó được sử dụng để xác định giá mỗi nhấp chuột (CPC) và nhân với giá thầu tối đa để xác định xếp hạng quảng cáo của bạn trong quá trình đấu giá quảng cáo.
Điểm Chất lượng của bạn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm
Bạn nhấp qua tỷ lệ (CTR).
Mức độ liên quan của mỗi từ khoá với nhóm quảng cáo của nó.
Chất lượng trang đích và mức độ liên quan.
Mức độ liên quan của văn bản quảng cáo của bạn .
Hiệu suất tài khoản Google Ads trước đây của bạn.
Đây là các thành phần Điểm chất lượng cốt lõi. Không ai ngoài Google biết chính xác mỗi yếu tố “nặng” bao nhiêu trong thuật toán Điểm chất lượng, nhưng chúng tôi biết rằng tỷ lệ nhấp là thành phần quan trọng nhất.
Khi nhiều người nhìn thấy quảng cáo của bạn nhấp vào quảng cáo đó, đó là một dấu hiệu mạnh mẽ cho Google rằng quảng cáo của bạn có liên quan và hữu ích cho người dùng.
Theo đó, Google thưởng cho bạn:
Xếp hạng quảng cáo cao hơn
Giảm chi phí
2. Lợi ích của việc cải thiện Điểm chất lượng của Google
Bằng cách phân tích hàng nghìn tài khoản PPC, chúng tôi biết rằng Điểm chất lượng có mối tương quan trực tiếp đến thành công của bạn trong Google Ads và Bing Ads. Bằng cách tối ưu hóa Điểm chất lượng , bạn sẽ thiết lập cho mình lợi tức đầu tư (ROI) cao hơn.
Đó là bởi vì Điểm chất lượng cao hơn tương quan với giá mỗi chuyển đổi thấp hơn! Giá mỗi chuyển đổi khác với giá mỗi nhấp chuột.
Đó không phải là số tiền bạn trả cho mỗi lần nhấp, mà là số tiền bạn trả khi ai đó thực hiện hành động bạn muốn họ thực hiện, cho dù đó là đăng ký dùng thử miễn phí hay mua sản phẩm. Vì không phải mọi nhấp chuột đều dẫn đến chuyển đổi, nên giá mỗi chuyển đổi thường cao hơn giá mỗi nhấp chuột.
Nói chung, Điểm chất lượng của bạn trong Google Ads và Bing Ads càng cao, thì giá mỗi chuyển đổi của bạn càng thấp.
Hãy nhớ rằng, Điểm chất lượng cao là cách Google nói rằng quảng cáo PPC của bạn đáp ứng được nhu cầu của khách hàng tiềm năng. Bạn càng đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng tiềm năng, thì Google càng ít tính phí bạn cho lần nhấp vào quảng cáo.
3. Có 5 cách tăng điểm chất lượng quảng cáo Google
Vì Điểm chất lượng trong Quảng cáo Google và Quảng cáo Bing xác định vị trí và tần suất quảng cáo của bạn xuất hiện, điều quan trọng là phải tăng xếp hạng bằng cách hoạt động nhất quán trên tài khoản của bạn. Điều này có thể đạt được bằng cách tập trung nỗ lực của bạn vào một số mục như sau:
Nghiên cứu từ khóa – Khám phá các từ khóa mới, có liên quan cao để thêm vào chiến dịch của bạn. Ví dụ những từ khóa như trend, hoặc từ khóa mà Google đề xuất.
Tổ chức từ khóa – Chia từ khóa của bạn thành các nhóm chặt chẽ, có tổ chức để có thể liên kết hiệu quả hơn với các chiến dịch quảng cáo riêng lẻ.
Tinh chỉnh Văn bản Quảng cáo – Thử nghiệm bản sao quảng cáo PPC được nhắm mục tiêu nhiều hơn đến các nhóm quảng cáo riêng lẻ của bạn. Quảng cáo hiệu quả hơn nhận được CTR cao hơn, một trong những cách tốt nhất để cải thiện Điểm chất lượng.
Tối ưu hóa Trang Đích – Thực hiện theo các phương pháp hay nhất về trang đích để tạo các trang kết nối trực tiếp với các nhóm quảng cáo của bạn và cung cấp trải nghiệm gắn kết cho khách truy cập, từ từ khóa đến chuyển đổi.
Ví dụ: Bạn đang chạy chiến dịch thiết kế App, tất nhiên bạn sẽ sử dụng URL https://vfftech.vn/dich-vu/thiet-ke-app-mobile/.
Nhưng bạn không chọn trang đích này, thay vào đó bạn chọn https://vfftech.vn/dich-vu/quang-cao-google-adwords/.
Vì vậy Google sẽ không đánh giá cao về điểm chất lượng của bạn lắm.
Thêm Từ khoá Phủ định – Liên tục nghiên cứu, xác định và loại trừ các cụm từ tìm kiếm không liên quan . Ví nó đang lãng phí ngân sách của bạn.
Tốc độ tải trang đích: Nếu trang đích của bạn có tốc độ tối ưu kém, tất nhiên điểm chất lượng của bạn sẽ thấp rồi. Để cải thiện bạn nên tối ưu hóa nó, để Google nâng cao điểm chất lượng của bạn cao hơn.
4. Quan điểm về cách tăng điểm chất lượng của chúng tôi
Như bạn có thể thấy, Điểm chất lượng chủ yếu là thước đo mức độ liên quan và việc cải thiện Điểm chất lượng của từ khóa là vấn đề cấu trúc các chiến dịch PPC của bạn thành các nhóm từ khóa nhỏ, được tổ chức tốt, có liên kết chặt chẽ.
Nghiên cứu và tổ chức từ khóa tốt hơn cũng sẽ cải thiện một cách tự nhiên chất lượng và tính cụ thể của quảng cáo và nội dung trang web của bạn, cho phép bạn nhắm mục tiêu đến đối tượng chính xác có nhiều khả năng đang tìm kiếm các dịch vụ của bạn nhất.
Điểm Chất lượng Quảng cáo Google thấp chủ yếu là kết quả của sự ngắt kết nối giữa các từ khóa, nhóm quảng cáo, văn bản quảng cáo và nội dung trang đích.
Điểm chất lượng cao tự nhiên xuất hiện khi tài khoản Google Ads chứa các từ khóa được sắp xếp trong các nhóm từ khóa thích hợp, văn bản quảng cáo tương ứng với các nhóm quảng cáo nhất định và các trang đích kết nối với ưu đãi của văn bản quảng cáo.
Mặc dù không có câu trả lời dễ dàng và chính xác nào để cải thiện công thức Điểm Chất lượng , nhưng việc chú ý cẩn thận đến mức độ liên quan sẽ cải thiện đáng kể điểm số của bạn.
5 .Kết Luận
Điểm chất lượng rất quan trọng để thành công trên AdWords. Họ vừa có thể nâng thứ hạng của bạn và giảm chi phí của bạn.
Nhưng đạt được điểm chất lượng cao không dễ dàng và hầu hết mọi người không thể tạo ra điểm chất lượng cao cho mỗi chiến dịch của mình.
Tuy nhiên, để khắc phục vấn đề đó, chúng tôi đã hướng dẫn các bạn một số cách để cải thiện và nâng cao điểm chất lượng trong Google Ads rồi phải không nào.