content marketingg 1

Content marketing là gì? 6 Hình thức Content marketing 2020

Trước đây những hình thức marketing mà doanh nghiệp thường áp dụng đó là marketing truyền thống. Những hình thức này để tiếp cận khách hàng tiềm năng và chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng không hiệu quả.

Đó là lý do tại sao Content marketing ra đời, ngày này hình thức này đã trở nên phổ biến hơn. Nhiều doanh nghiệp đã tận dụng được sức mạnh từ công nghệ 4.0 để tiếp cận khách hàng tiềm năng nhiều hơn.

Vậy Content marketing là gì, nó có tác dụng gì với doanh nghiệp và có bao nhiêu hình thức marketing trong bối cảnh hiện nay. Để hiểu rõ hơn, chúng tôi mời bạn xem bài viết này nhé.

Content marketing là gì?

Content marketing là gì là một loại hình marketing bao gồm chiến lược tạo, xuất bản và quảng bá nội dung (bao gồm bài đăng trên blog, email, video và podcast). 

Content marketing thường được sử dụng để tăng nhận thức và thu hút thương hiệu, thu hút khách hàng truy cập vào website, hoặc tạo khách hàng tiềm năng để thúc đẩy họ mua hàng và tạo doanh thu.

Tại sao Content marketing quan trọng?

Nói một cách không quá, khi chúng ta làm Content marketing tốt. Doanh nghiệp sẽ tăng khả năng tỷ lệ chuyển đổi ROI.

Điểm khác biệt của Content marketing với Digital marketing khác là cung cho doanh nghiệp lợi ích dài hạn hơn ngắn hạn.

Không giống như quảng cáo Facebook hay Pr thương hiệu doanh nghiệp trên các trang báo chí. Content marketing có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập của người dùng đối với website trong dài hạn. Tất nhiên lợi ích của nó cũng không thể đến nhanh được.

Ngoài những lợi ích trên, chúng tôi còn nhận thấy rằng Content marketing đóng vai trò rất quan trọng trong SEO của một chủ thể hoặc một doanh nghiệp nào đó. Các bạn nên nhớ rằng, một website được google đánh giá còn sống khi content sản xuất liên tục.

Không những thế, khi bạn viết content hay và thường xuyên, cơ hội leo top từ khóa của bạn cũng cao hơn. Từ đó website của bạn sẽ mang nhiều traffic hơn.

So sánh content bình thường với content marketing

Content bình thưởng đây mà chúng tôi muốn nói đó là những bài viết chung chung. Không mang đến người dùng những mục tiêu nào cả. Ví dụ những bài viết trên những Blog vô vị, hoặc đó là những website rác….

Content marketing ngược lại, trong mỗi bài viết đều chứa đựng một ẩn ý nào đó. Luôn muốn kích thích người dùng, hướng đến người dùng. Hoặc những website, fanpage bán hàng…Content marketing giúp lôi kéo hoặc giữ chân khách hàng…

Các dạng content marketing phổ biến hiện nay

Blog:

Blog là một dạng website nhỏ, trông đó viết về những ý nghĩa cuộc sống, chia sẻ kinh nghiệm đời sống như: du lịch, ẩm thực, công nghệ, ăn uống, review cảnh đẹp…..Theo cá nhân chúng tôi nghĩ, những bài viết trên những blog thường chất lượng cao.

Bởi vì đây là những blog, được những blogger viết bằng suy nghĩ, câu văn nhẹ nhàng lôi cuốn..thậm chí còn tấu hài nữa. Những hầu hết đều là những câu văn chân thực, mộc mạc.

Có thể bạn chưa biết, những blogger hàng đầu Việt Nam như ngocdenroi.com, hay Canhme.com đều là những tay cự phách trong content marketing.

Họ thu lợi nhuận chính từ những bài viết của mình không hề nhỏ. Đó mới chính là đỉnh cao của content marketing.

word image 8

Ebooks.

Nói đến sách thì chúng ta cũng biết có rất nhiều học giả, giáo viên bằng kiến thức của mình, họ đã sản xuất ra những quyển sách chứa đựng những kinh nghiệm về một lĩnh vực nào đó.

Có thể nói đến là ebook của GTVSEO, hoặc thầy Phan Anh, Hoàng Bá Tàu…đây là những Ebook dưới dạng điện tử và viết trên file PDF.

Khi bạn viết về những thủ thuật kiếm tiền online, thủ thuật seo, hướng dẫn về chạy quảng cáo facebook chẳng hạn. Lúc này bạn sẽ bắt đầu điều hướng họ nhận mail từ bạn.

Việc người dùng đăn mail để nhận sách, chứng tỏ rằng bạn đã thành công khi lôi kéo người dùng vào website của mình.

Việc tại Ebooks điện tử sẽ giúp bạn rất nhiều trong tiết kiệm chi phí in ấn, đóng gói và chuyển phát nhanh đến tay người dùng.

word image 9

Video

Video là hình thức marketing truyền tải thông điệp nhanh nhất. Bạn có thể thấy, trên tivi chúng ta thường nhìn thấy những quảng cáo, đó chính là hình thức marketing video.

Lợi ích từ marketing video đó là: truyền tải nhanh thông điệp, tiếp cận khách hàng nhanh hơn, giữ chân người dùng ở lại xem video cũng nhiều hơn, tăng tỷ lệ chuyển đổi cao hơn,.

Không những thể, nếu bạn viết content cho website của mình bạn cần phải có video đính kèm. Google rất thích vấn đề này với website của bạn, nó giúp Google hiểu nhanh hơn về bài viết hoăc website. Do đó hoạt động tối ưu Seo diễn ra cũng nhanh hơn.

word image 10

Infographic ( tờ rơi )

Hình thức này thường thấy ở những công ty thích cách làm marketing truyền thống hơn.

Họ sẽ viết lên Infographic những thông tin mà doanh nghiệp bạn có, sau đó sẽ phát những Infographic đến tay người dùng.

Hình thức này khá tốn kém ở kinh phí in ấn, tuyển thời vụ đi phát….

word image 11

Email

Email là hoạt động gửi thư đến những người, nhóm người có nhu cầu nhận thông tin từ doanh nghiệp.

Email này sẽ được gửi đến những đối tượng đã mua hàng từ doanh nghiệp, hoặc khách hàng tiềm năng.

Một số hình thức gửi Email này đó là: những khóa học trực tuyến, chương trình hội thảo, tham dự CEO….

word image

Podcast Content Marketing

Bạn có biết hơn 6 triệu người hiện đang nghe podcast ở Mỹ không? Podcast đã trở thành một phương tiện nội dung khá phổ biến vì sự tiện lợi của chúng – bạn có thể thưởng thức chúng trong khi thư giãn hoặc trên đường đi.

Đó là lý do tại sao rất nhiều doanh nghiệp tại Mỹ đã bắt đầu tạo podcast. Họ giúp cải thiện nhận thức về thương hiệu, xây dựng mối quan hệ với các thành viên trong khách hàng và quảng bá sản phẩm, dịch vụ với đối tác của họ.

word image 12

Paid Ad Content Marketing

Với hình thức này có thể giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận đối tượng rộng lớn. Và cho phép bạn định vị doanh nghiệp mình ở tất cả các địa điểm mà bạn muốn nhìn thấy.

Có nhiều cách bạn có thể tạo và xuất bản Paid Ad Content Marketing, Bạn có thể chia sẻ quảng cáo trên những phương tiện truyền thông xã hội hoặc trên những trang báo online lớn.

word image 13

Quy trình soạn ra kế hoạch marketing.

Chọn nội dung

Bước đầu tiên của bạn là tìm ra loại Content marketing bạn muốn tập trung vào.

Ví dụ: Bạn muốn hướng nội dung của mình vào chia sẻ công nghệ. Vậy bạn tập trung viết content chia sẻ thủ thuật công nghệ, mua bán themes, mua bán Plugin hoặc tên miền và host.

Những blogger tiên phong trong lĩnh vực này, và rất thành công với nó là: thachpham.com, ngocdenroi.com, canhme.com….Họ dành phần lớn thời gian của mình để viết, hướng dẫn và review về những sản phẩm themes, plugin hay đồ chơi công nghệ chẳng hạn.

Chọn định dạng để phát triển

Định dạng ở đây là bạn phát triển theo hướng Video, Podcast, bài viết…Tuy nhiên tùy vào trường hợp khác nhau để bạn chọn những hình thức phù hợp nhất.

Ví dụ: bạn muốn phát triển nội dung hướng dẫn nấu ăn, tất nhiên bạn phải hướng dẫn người dùng bằng bài viết hoặc video. Chứ không thể bằng Podcast được phải không nào.

Mặc khác, bạn phát triển nội dung về nhạc, tất nhiên bạn sẽ chọn làm video rồi. Bạn không thể viết ra được.

==>>> Suy cho cùng, bạn chỉ cần chọn định dạng phù hợp là được.

Đặt ngân sách

Ngân sách là yếu tố rất quan trọng trong mọi loại hình marketing. Marketing offline hoặc Marketing online. Nếu không có ngân sách, chắc chắn bạn sẽ không làm được gì cả.

Một số hạng mục liên quan đến ngân sách trong triển khai marketing đó là:

Phần mềm thiết kế đồ họa như Adobe Photoshop , đăng ký Canva , máy ảnh để chụp ảnh và quay video chất lượng cao.

Bạn cần tuyển thành viên nhóm nội dung như content marketing, nhà thiết kế ảnh…

Phát triển nội dung

Sau chọn được nội dung, và định dạng và thiết lập ngân sách rồi, bạn cần lên chiến lược tạo và phát triển nội dung.

Marketing luôn thay đổi, thế nên nội dung của bạn cũng phải thay đổi theo.

Phát triển nội dung dựa theo kinh nghiệm mà bạn đúc kết sẵn, hoặc bạn phải tham khảo từ những chuyên gia, hoặc những người đi trước.

Phân tích và đo lường kết quả.

Cuối cùng, phân tích và đo lường kết quả. Đây là một giai đoạn rất quan trọng, bạn cần đo lường kết quả khi đó mới kết luận rằng chiến dịch marketing của mình hiệu quả hay không.

Hiệu quả của chiến dịch marketing thường được tính vào tỷ lệ chuyển đổi ( ROI).

Nếu chiến dịch marketing hiệu quả, doanh nghiệp có thể tiếp tục phát triển tiếp. Ngược lại không hiệu quả, bạn có thể dừng hoặc chuyển qua chiến dịch khác.

Kết

Vai trò của content marketing đối với doanh nghiệp là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thu lợi ngay từ hoạt động này là vô cùng khó khăn.

Nếu bạn muốn đánh nhanh, đánh manh..vậy content marketing không phải là sự lựa chọn cho bạn.

Ngược lại bạn muốn định hướng lâu dài và bền vững, vậy content marketing sẽ phù hợp với doanh nghiệp của bạn.

Trong bài viết này chúng tôi đã đưa ra những hình thức này phổ biến trên thị trường. Tùy vào quy mô của doanh nghiệp để lựa chọn hình thức cho hiệu quả.

Chúng tôi cảm ơn các bạn đã đọc bài viết này, rất hy vọng nhận được nhiều sự chia sẻ của các bạn. Cảm ơn https://blog.hubspot.com/marketing/content-marketing đã cho chúng tôi tham khảo bài viết này. Hẹn gặp lại các bạn trong bài viết tiếp theo.

 

0935 45 3888