SSL miễn phí

SSL Miễn Phí là gì? Top 4 lý do không nên sử dụng SSL Miễn Phí

Hiện nay, gần như tất cả các trang web lớn đều cung cấp khả năng truy cập thông qua chứng chỉ bảo mật SSL, vì nó giúp mã hóa và bảo vệ dữ liệu của website. Hơn nữa, SSL cũng là một yếu tố quan trọng mà Google xem xét khi xếp hạng các trang web. Theo xu hướng này, nhiều dịch vụ SSL miễn phí đã xuất hiện và phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, tại sao chúng ta lại không nên chọn SSL miễn phí? Hãy cùng VFFTECH tìm hiểu câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

Thế nào là SSL miễn phí?

SSL miễn phí

An ninh mạng cung cấp chứng chỉ SSL để nâng cao mức độ bảo mật cho website của bạn. SSL, viết tắt từ cụm từ tiếng Anh “Secure Sockets Layer”, là một giao thức giúp truyền tải thông tin một cách an toàn và đáng tin cậy nhất. Nó không chỉ bảo vệ website khỏi những kẻ mạo danh mà còn đảm bảo thông tin khách hàng được bảo mật tối ưu.

Hiện nay, có một số loại chứng chỉ SSL cơ bản như sau:

  • Domain Validation (DV SSL): Đây là chứng chỉ xác thực tên miền, giúp mã hóa website để ngăn chặn các cuộc tấn công từ tin tặc.
  • Organization Validation (OV SSL): Chứng chỉ này xác thực các tổ chức uy tín, mang lại sự tin cậy cao hơn cho người dùng.
  • Extended Validation (EV SSL): Là chứng chỉ mở rộng, EV SSL cung cấp mức độ tin cậy cao nhất cho website.
  • Wildcard SSL: Dành riêng cho những website có nhiều subdomain khác nhau, giúp bảo mật đồng loạt.
  • UC/SAN SSL: Đây là chứng chỉ SSL cao cấp, cho phép bảo mật lên đến 210 tên miền chỉ với một chứng thư số duy nhất.

Cần lưu ý rằng SSL miễn phí thường chỉ có những tính năng cơ bản. Nếu bạn muốn xây dựng uy tín, chuyên nghiệp và bảo mật cao hơn, thì việc đầu tư vào chứng chỉ SSL trả phí là điều cần thiết.

SSL hoạt động như thế nào?

SSL miễn phí

Chứng chỉ SSL được cấp bởi những tổ chức uy tín và có danh tiếng. Mỗi chứng chỉ SSL chỉ dành riêng cho một website cụ thể. Nếu bạn chọn chứng chỉ SSL miễn phí, sau 99 ngày bạn sẽ cần phải tìm một chứng chỉ mới, trong khi nếu sử dụng SSL trả phí, bạn có thể sử dụng nó lâu dài mà không lo lắng. Đây là giải pháp tối ưu để mã hóa thông tin và nâng cao bảo mật cho website, đang được nhiều người trên toàn cầu áp dụng.

Cách thức hoạt động của chứng chỉ SSL:

  • Khi internet phát triển nhanh chóng, số lượng hacker cũng gia tăng, kéo theo nguy cơ bị xâm nhập vào dữ liệu của bạn. SSL sẽ giúp bảo vệ thông tin của bạn, đảm bảo rằng cả website và khách hàng đều an toàn khi truy cập.
  • Việc sở hữu chứng chỉ SSL sẽ nâng cao uy tín của doanh nghiệp. Khách hàng thường cảm thấy yên tâm hơn khi truy cập vào các website có chứng chỉ SSL.
  • Trong trường hợp sử dụng dịch vụ đám mây, webmail, ứng dụng email hay dịch vụ FTP, mạng LAN,… chứng chỉ SSL sẽ hoạt động hiệu quả và tăng cường bảo mật.
  • Sở hữu SSL cũng giúp cải thiện độ tin cậy từ Google, điều này rất có lợi cho SEO.

Một trong những lợi ích khi mua SSL trả phí là bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ từ các chuyên gia trong việc cài đặt trực tiếp lên website. Ngược lại, với SSL miễn phí, bạn sẽ phải tự tìm mã và cài đặt. Ưu điểm của SSL miễn phí là không tốn chi phí và có thể sử dụng trong vòng 99 ngày. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng cái gì miễn phí cũng đi kèm với nhiều rủi ro.

Có nên sử dụng SSL miễn phí hay không?

SSL miễn phí

Bạn có đang lăn tăn giữa việc chọn SSL miễn phí hay trả phí không? Việc sử dụng SSL miễn phí có thể ảnh hưởng đến SEO của bạn, khiến Google đánh giá thấp và dẫn đến chỉ số index không cao. Hơn nữa, các loại SSL miễn phí thường không đảm bảo an toàn trước những kẻ giả mạo danh tính, và bạn cũng khó xác định được danh tính của tổ chức hay doanh nghiệp. Nếu bạn đang suy nghĩ về việc có nên sử dụng SSL miễn phí hay không, hãy cùng khám phá những vấn đề sau đây nhé!

Nên cảnh giác vì tiềm ẩn lỗ hổng bảo mật

Chứng chỉ SSL có thể ẩn chứa nhiều lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng nếu bạn sử dụng mã SSL không an toàn cho website của mình. Việc chọn SSL miễn phí sẽ khiến bạn không nhận được sự hỗ trợ pháp lý từ bất kỳ cơ quan hay tổ chức nào, vì chứng chỉ này không có hợp đồng ràng buộc.

Hơn nữa, khi khách hàng để lại thông tin trên trang web của bạn, họ cũng có nguy cơ bị tấn công. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên đầu tư vào một chứng chỉ SSL trả phí thay vì sử dụng SSL miễn phí.

Không nên dùng SSL free vì chi phí đăng ký SSL thấp

Chi phí cho chứng chỉ SSL thường rơi vào khoảng 500.000 đồng mỗi năm, một mức giá khá hợp lý để nâng cao bảo mật cho website của bạn. Nếu bạn chọn sử dụng SSL miễn phí, có thể bạn sẽ gặp nguy cơ mất thông tin khách hàng, và dữ liệu trên website cũng có thể phải đối mặt với nhiều chi phí phát sinh khác.

Ngược lại, chứng chỉ SSL trả phí mang lại nhiều tính năng bảo mật vượt trội. Những website sở hữu chứng chỉ SSL chuyên nghiệp chắc chắn sẽ nhận được sự tin tưởng cao hơn từ phía khách hàng. Điều này không chỉ giúp tăng doanh số bán hàng mà còn cải thiện khả năng truy cập, thu hút thêm lượt truy cập cho trang web của bạn.

SSL có phí giúp giảm bớt các rủi ro không đáng có

Việc sử dụng SSL có phí sẽ giúp bạn tránh khỏi những rủi ro không đáng có, mang lại sự an tâm cho doanh nghiệp trong quá trình vận hành website. Điều này cũng khiến Google đánh giá cao hơn về trang web của bạn, và chắc chắn rằng thứ hạng của bạn sẽ sớm được cải thiện.

Khi bạn tìm hiểu kỹ về SSL, bạn sẽ nhận ra rằng SSL miễn phí có thể gây ra nhiều vấn đề không mong muốn. Hãy dành thời gian để khám phá sự khác biệt giữa SSL miễn phí và có phí, từ đó nâng cao hiểu biết về hai loại chứng chỉ này nhé!

Điểm khác nhau giữa SSL free và SSL trả phí

Giữa SSL miễn phí và SSL trả phí có nhiều điểm khác biệt đáng chú ý. Để giúp bạn quyết định nên chọn loại nào cho website của mình, hãy cùng xem xét những phân tích sau đây:

  • SSL trả phí thường an toàn hơn so với SSL miễn phí, vì SSL miễn phí không có các quy trình pháp lý rõ ràng để bảo vệ bạn khi có sự cố xảy ra.
  • Chứng chỉ SSL miễn phí chỉ bảo vệ trang web của bạn trong vòng 99 ngày, trong khi đó, chứng chỉ SSL trả phí có thể bảo vệ nhiều trang web trong thời gian từ 1 đến 5 năm.
  • SSL trả phí cung cấp dấu chứng nhận an toàn, giúp tăng cường độ tin cậy trong mắt khách hàng. Ngược lại, SSL miễn phí không được Google cũng như khách hàng đánh giá cao về độ tin cậy.
  • Như một lớp tường lửa trong lĩnh vực an ninh mạng, SSL trả phí có khả năng bảo vệ website của bạn khỏi phần mềm độc hại, điều mà SSL miễn phí không thể làm được.
  • SSL miễn phí không có khả năng chống lại các cuộc tấn công DDoS hay cải thiện tốc độ cho website, trong khi SSL trả phí hoàn toàn có thể xử lý tốt những vấn đề này.
  • Với chứng chỉ SSL trả phí, bạn còn được hưởng tính năng sao lưu website, giúp đảm bảo hoạt động liên tục cho doanh nghiệp, điều mà SSL miễn phí không cung cấp.

Vậy bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi SSL miễn phí là gì? Có nên sử dụng SSL miễn phí hay không? Hy vọng rằng với những thông tin mà VFFTECH chia sẻ, bạn sẽ đưa ra quyết định sáng suốt nhất để bảo vệ website của mình. Chúc website của bạn luôn nhận được sự tin tưởng từ khách hàng và đạt được tỷ lệ chuyển đổi cao!

Xem thêm tại: Công ty cổ phần công nghệ VFFTECH

0935 45 3888