Google Adwords là Gì? Hướng Dẫn Quảng Cáo Google Adwords

Bạn có biết cứ mỗi giây có  2,3 triệu tìm kiếm được thực hiện trên Google và phần lớn các trang kết quả tìm kiếm bao gồm quảng cáo của Google. Hầu hết những người làm SEO hoặc doanh nghiệp muốn lên top, quảng cáo của Google có thể là một cách cực kỳ hiệu quả để thúc đẩy lưu lượng truy cập vào chính website của bạn.

Tuy nhiên, làm thế nào để tối ưu Google Adwords để từ khóa của luôn đạt vị trí cao, mà chi phí thấp thì rất khó. Không để các bạn chờ đợi lâu thêm được nữa, hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách tối ưu Google Adwords, cũng như khái niệm Google Adwords luôn nhé.

I. Google Adwords là gì và cách tạo Google Adwords

1.Google Ads (AdWords) là gì?

Google Adwords là gì? Google Ads, AKA Google AdWords là hệ thống quảng cáo của Google, trong đó các nhà quảng cáo đặt giá thầu cho các từ khóa cụ thể, để quảng cáo của họ xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google. 

word image 229

Dưới đây là ví dụ về trang kết quả của công cụ tìm kiếm Google (SERP). 2 vị trí đầu tiên là quảng cáo Google, còn vị trí thứ 3 là kết quả SEO tự nhiên. Phân biệt giữa quảng cáo và SEO đó là: Đối với quảng cáo, nó sẽ hiển thị thêm chữ “Quảng cáo”. Còn đối với SEO thì không có có từ “Quảng cáo” xuất hiện.

Google cũng cung cấp Display Ads, xuất hiện trên Mạng hiển thị của Google . Mạng hiển thị là một tập hợp rộng lớn của các trang web của bên thứ ba  bên ngoài đã hợp tác với Google và đồng ý phân phát quảng cáo của Google. Quảng cáo của Google trên Mạng hiển thị có thể ở định dạng văn bản, hình ảnh, video hoặc đa phương tiện và có thể được nhắm mục tiêu khác nhau. Adsense cũng là một phần trong quảng cáo mạng hiển thị

word image 38

2.Tại sao Google Adwords xuất hiện

Phiên đấu giá Google Adwords tập trung vào các từ khóa – các nhà quảng cáo chọn danh sách các từ khóa để nhắm mục tiêu có liên quan đến các dịch vụ kinh doanh của họ. Đó là những từ mà mọi người có nhiều khả năng tìm kiếm nhiều nhất khi tìm kiếm sản nào đó trên thị trường.

Sau đó những nhà quảng cáo này đặt giá thầu trên các từ khóa này, mỗi từ khóa sẽ có một giá thầu khác nhau. Có thể cao hoặc thấp tùy vào độ cạnh tranh của từ khóa, sau khi đặt xong bạn cần chờ phê duyệt để quảng cáo xuất hiện.

Sau khi quảng cáo xuất hiện, tất nhiên người dùng sẽ click vào quảng cáo. Khi người dùng nhấp vào quảng cáo, nhà quảng cáo trả một khoản chi phí nhất định ( giá mỗi nhấp chuột, hoặc CPC ), được tính theo công thức dưới đây:

word image 39

  • Đây là nơi bắt nguồn của thuật ngữ Pay-Per-Click (PPC).

Tuy nhiên, có một số từ khóa cạnh tranh nên nhiều nhà quảng cáo sẽ cạnh trang nhau ở mức giá. Do đó bên nào trả giá cao hơn, chắc hẳn sẽ có vị trí cao hơn. Chính vì thế bạn cần tối ưu điểm chất lượng trong quảng cáo để vượt mặt đối thủ.

3.Đấu giá Adwords

AdWords hoạt động trên hệ thống đấu giá, và nó diễn ra mỗi khi người dùng thực hiện tìm kiếm từ khóa. Để “thắng” các cuộc đấu giá AdWords, cũng như quảng cáo Google của bạn xuất hiện cho các từ khóa có liên quan, bạn cần phải tối ưu hóa  Điểm chất lượng và số tiền giá thầu của mình .

 Điểm Chất lượng của bạn càng cao , cùng với số tiền giá thầu, thì vị trí quảng cáo của bạn càng tốt . Các yếu tố sau (trong số các yếu tố khác) ảnh hưởng đến Điểm chất lượng của bạn bao gồm:

Mức  độ liên quan  của quảng cáo Google của bạn với truy vấn tìm kiếm

Mức  độ liên quan  của từ khóa Google với nhóm quảng cáo của bạn 

Mức  độ liên quan  của quảng cáo của bạn với trang đích của nó

Tỷ lệ nhấp ( CTR ) lịch sử  của quảng cáo và nhóm quảng cáo của nó

Hiệu suất tài khoản lịch sử tổng thể 

  • Những lợi ích khi bạn có điểm chất lượng cao đó là:

Giảm chi phí – Google thưởng cho nhà quảng cáo Điểm chất lượng cao bằng cách giảm giá mỗi nhấp chuột (CPC) của họ, giúp cải thiện ROI.

Hiển thị cao hơn  – Khi bạn có Điểm chất lượng cao, quảng cáo của bạn sẽ hiển thị thường xuyên hơn, ở các vị trí tốt hơn trên SERP — đầu trang so với cuối trang. Điều này cho phép bạn nhận được nhiều nhấp chuột và chuyển đổi hơn  mà không cần  phải tăng giá thầu.

4.Chi phí Google Adwords

Các chi phí quảng cáo của Google thay đổi dựa trên một số yếu tố, bao gồm cả khả năng cạnh tranh của từ khóa của bạn , vị trí địa lý của bạn, chất lượng của các chiến dịch quảng cáo của bạn và nhiều vấn đề khác

Tại Hoa Kỳ, giá mỗi nhấp chuột trung bình cho quảng cáo tìm kiếm của Google trên tất cả các ngành là $ 2,32. Ở các quốc gia khác, chi phí trung bình cho quảng cáo Google thường thấp hơn nhiều.

5.Lý do khiến Google Ads của bạn không hoạt động

Có rất nhiều lý dó khiến quảng cáo Google Adwords của bạn không hoạt động, có thể kể đến một số nguyên nhân sau: 

5.1 Điều khoản Từ khoá Rộng. 

Bạn thực sự cần phải nắm bắt nó khi nói đến từ khóa của mình, đó là lý do tại sao kiểm tra và điều chỉnh nên là một phần trong chiến lược của bạn. Nếu từ khóa của bạn quá rộng, Google sẽ đặt quảng cáo của bạn cho sai đối tượng, có nghĩa là ít nhấp chuột hơn và chi tiêu quảng cáo cao hơn

5.2 Quảng cáo không liên quan. 

Nếu quảng cáo của bạn không phù hợp với ý định của người tìm kiếm, bạn sẽ không nhận được đủ số nhấp chuột.

Dòng tiêu đề và bản sao quảng cáo của bạn cần phải khớp với các từ khóa bạn đang đặt giá thầu. Ví dụ bạn đang quảng cáo sản phẩm kem chống nắng, nhưng khi click vào lại xuất hiện những sản phẩm như đồ gia dụng…=> quảng cáo sẽ không hoạt động.

5.3 Điểm chất lượng thấp:

Điểm Chất lượng (QS) của bạn là cách Google xác định cách xếp hạng quảng cáo của bạn. Xếp hạng của bạn càng cao, vị trí của bạn càng tốt. Nếu điểm chất lượng của bạn thấp, bạn sẽ có ít nhãn cầu trên quảng cáo và ít cơ hội chuyển đổi hơn. Google sẽ cho bạn biết Điểm Chất lượng của bạn, nhưng việc cải thiện Điểm chất lượng là tùy thuộc vào bạn.

6. Các loại Chiến dịch Quảng cáo: Tìm kiếm, Hiển thị và Video

Bạn có thể chọn một trong ba loại chiến dịch trên Google Adwords: tìm kiếm, hiển thị hoặc video..tùy thuộc vào mục đích của bạn. Cùng chúng tôi làm rõ 3 loại quảng cáo này nhé.

6.1 Quảng Cáo Tìm kiếm

Quảng cáo tìm kiếm là quảng cáo văn bản được hiển thị trên các trang kết quả của Google

word image 230

Lợi ích của quảng cáo này đó là đi kèm kết quả tìm kiếm, tức là bạn không cần quan tâm đến độ cạnh tranh cao hay thấp…bạn chỉ quan tâm đến lượt tìm kiếm nhiêu hay ít mà thôi. Chỉ cần bạn gõ trên công cụ tìm kiếm, nó sẽ hiển thị ra vị trí đầu tiên cho bạn

6.2 Quảng cáo hiển thị

Google có một mạng lưới các trang web trong các ngành khác nhau và với một loạt đối tượng chọn tham gia để hiển thị Google Adwords được gọi là Mạng hiển thị của Google.

Lợi ích cho chủ sở hữu trang web là họ được trả tiền cho mỗi lần nhấp hoặc lần hiển thị trên quảng cáo. Lợi ích đối với các nhà quảng cáo là họ có thể đưa nội dung của mình đến với khán giả phù hợp với tính cách của họ. Đây thường là những quảng cáo hình ảnh thu hút sự chú ý của người dùng khỏi nội dung trên trang web.

word image 231

Các tùy chọn bổ sung cho Quảng cáo hiển thị hình ảnh bao gồm chiến dịch mua sắm và chiến dịch ứng dụng, được hiển thị trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm.

6.3 Quảng cáo Video

Quảng cáo video được hiển thị trước hoặc sau (và đôi khi ở giữa) video YouTube. Bạn hãy nhớ rằng, YouTube cũng là một công cụ tìm kiếm. Các từ khóa phù hợp sẽ đặt bạn trước video, làm gián đoạn hành vi của người dùng vừa đủ để thu hút sự chú ý của họ.

word image 232

7. Cách thiết lập Google Ads của bạn

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm để thiết lập một chiến dịch quảng cáo Google Adwords, thì cũng không nên lo lắng. Vì Việc thiết lập các chiến dịch trả tiền của bạn trên Google tương đối dễ dàng. Chủ yếu là nền tảng này sẽ hướng dẫn bạn qua quá trình thiết lập và cung cấp các gợi ý hữu ích trong suốt quá trình để bạn dễ dàng tạo quảng cáo.

Bạn truy cập trang web Google Ads và nhấp vào “Đăng ký”, bạn sẽ được thực hiện qua một loạt các bước để bắt đầu và chạy quảng cáo của mình.

word image 233

Sau khi bạn đã có tài khoản, điều bạn cần làm đó là quyết định loại chiến dịch bạn muốn tạo. Bạn có thể chọn từ quảng cáo tìm kiếm, mạng hiển thị, quảng cáo mua sắm (sẽ hiển thị sản phẩm của bạn cho những người đang tìm kiếm), quảng cáo video (sẽ được hiển thị trên YouTube và trên các trang web trực tuyến) và ứng dụng toàn cầu. Đối với hướng dẫn này, chúng tôi sẽ tạo một quảng cáo tìm kiếm truyền thống.

word image 234

Tiếp theo, chọn mục tiêu cụ thể mà bạn muốn tối ưu hóa: lưu lượng truy cập trang web, khách hàng tiềm năng hoặc doanh số bán hàng.

word image 235

Khi bạn làm điều này, bạn sẽ chọn cách lập kế hoạch để hoàn thành các mục tiêu đó — sẽ thông qua nhận cuộc gọi điện thoại, tải xuống ứng dụng hoặc truy cập trang web? Bạn có thể chọn bao nhiêu tùy chọn bạn thích, sau đó thêm thông tin chi tiết về trang web, số điện thoại hoặc ứng dụng mà bạn muốn khách hàng truy cập.

word image 236

Tiếp theo, bạn sẽ đặt tên cho chiến dịch của mình. Bạn cũng có thể chọn xem bạn có muốn bật quảng cáo hiển thị hình ảnh hay không.

word image 237

Tiếp theo, thêm nhắm mục tiêu theo vị trí của bạn, nếu bạn chọn vị trí cụ thể nào đó. Tất nhiên quảng cáo chỉ hiển thị ở đó, ví dụ tôi chọn ở Hà Nội, khi người ở TP HCM sẽ không tìm thấy từ khóa mà tôi đã setup cho chiến dịch được.

Bạn có thể chọn quốc gia, tiểu bang, thành phố và mã zip. Ngay sau đó, hãy đặt ngôn ngữ mà quảng cáo của bạn được viết bằng.

word image 238

Trong phần tiếp theo, bạn có thể chọn chiến lược đặt giá thầu của mình. CPC thủ công là tùy chọn duy nhất cung cấp cho bạn toàn quyền kiểm soát,

word image 239

Dưới đây, hãy đặt ngân sách hàng ngày, phương thức phân phối ngày bắt đầu và kết thúc cho các chiến dịch của bạn

Nếu bạn chọn “Chuẩn”, chi tiêu quảng cáo của bạn sẽ được phân bổ như nhau trong ngày. Nếu bạn chọn ” tăng tốc “, Google sẽ duyệt qua ngân sách của bạn nhanh nhất có thể.

word image 240

Bên dưới mục này Google Adwords có cung cấp thêm một số tiện ích  rất hữu ích, bạn có thể thêm tiện ích mở rộng AdWords để cung cấp thêm thông tin cho người xem (những tiện ích này luôn luôn là một ý tưởng hay, đặc biệt là vì nó có thể tăng kích thước quảng cáo văn bản của bạn).

word image 241

Trong phần tiếp theo, bạn sẽ chọn từ khóa của mình. Nhóm các từ khóa tương tự vào một nhóm quảng cáo, nhưng tạo nhiều nhóm quảng cáo để giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ khác nhau.

word image 242

Cuối cùng, bạn sẽ tạo quảng cáo của mình. Bạn có thể nhập hai dòng tiêu đề và mô tả, và tiện ích mở rộng quảng cáo nào bạn chọn trước đó.

word image 243

Sau đó, hãy gửi quảng cáo của bạn để được xem xét. Bạn đã chính thức hoàn thành! Tất cả những gì còn lại cần làm là theo dõi quảng cáo của bạn khi nó bắt đầu.

word image 244

II.Kết

Google AdWords có thể là một khoản đầu tư lớn, cả về thời gian và tiền bạc, nhưng nó là một khoản đầu tư tốt. Google AdWords có thể đảm bảo quảng cáo của bạn xếp hạng tốt trong các tìm kiếm của người dùng.

Bạn nghĩ sao về bài viết ? Bạn đã đầu tư vào Google AdWords chưa? Bạn đã gặp những thách thức nào với nền tảng này? Bạn muốn xem những loại nội dung nào về chủ đề này? Hãy để lại cho chúng tôi bình luận của bạn và cho chúng tôi biết! 

Cuối cùng chúng tôi xin cảm ơn

https://www.wordstream.com/google-ads

https://blog.hubspot.com/marketing/google-adwords-ppc

https://www.disruptiveadvertising.com/adwords/what-is-google-adwords/

đã cho chúng tôi tham khảo bài viết này.