Facebook carousel ads là gì? 4 Bước tạo Carousel Ads 2020

Facebook carousel ads là một phương pháp quảng cáo khác trong hệ thống Facebook Ads. Đây là loại quảng cáo cực kỳ hấp dẫn và thú vị để quảng bá doanh nghiệp của bạn.

Theo dữ liệu được Kinetic Social thu thập được, những quảng cáo này cũng có thể thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của bạn nhiều hơn gấp 10 lần so với các quảng cáo tĩnh trên Facebook. 

Rõ ràng là những quảng cáo này có thể cực kỳ hiệu quả, nhưng làm thế nào bạn có thể tối đa hóa tiềm năng của chúng? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn không chỉ tạo Facebook carousel ads mà còn cả cách bạn có thể tận dụng tối đa quảng cáo của mình.

Vậy Carousel là gì? Hay Facebook carousel ads là gì? Và làm thế nào để cài đặt Facebook carousel ads? Để hiểu rõ hơn mời bạn xem bài viết này nhé.

1.Facebook Carousel Ads là gì?

Định dạng băng chuyền Facebook cho phép các nhà quảng cáo từ trên Facebook và Instagram, hiển thị 3-5 hình ảnh, video, dòng tiêu đề và liên kết hoặc lời kêu gọi hành động trong bài đăng quảng cáo.

Facebook carousel ads hiệu quả không chỉ bởi vì chúng khuyến khích khách hàng tiềm năng tương tác với quảng cáo, mà còn bởi vì chúng cho phép quảng cáo của bạn hiển thị nhiều sản phẩm hoặc video hơn.

word image 197

2.Thông số và kích thước Facebook carousel ads 

Do tính chất đa diện của định dạng carousel ads , đo đó bạn phải xác định kích thước và thông số kỹ thuật trước khi bạn bắt đầu vào quá trình tạo. Dưới đây là một số thông số kỹ thuật bạn nên ghi nhớ:

Kích thước hình ảnh / hình thu nhỏ : 1.080 x 1.080 pixel

Tỷ lệ khung hình Hình ảnh / Video : 1: 1 (hình vuông)

Văn bản : 125 ký tự

Dòng tiêu đề : 40 ký tự

Mô tả liên kết : 20 ký tự

Số lượng thẻ : 2-10

Kích thước tệp hình ảnh : tối đa 30MB

Kích thước tệp video: tối đa 4GB

Thời lượng video: Lên đến 240 phút

word image 198

Việc tuân thủ các thông số kỹ thuật này sẽ đảm bảo bạn không gặp phải bất kỳ khó khăn nào trong việc tạo, phân phối hoặc trình bày quảng cáo của mình.

3.Cách tạo Facebook Carousel Ads

3.1 Từ chính trang của bạn

Để tạo Facebook Carousel Ads của bạn, hãy nhấp vào nút ‘Quảng cáo’ ở góc trên cùng bên phải của trang, sau đó chọn ‘Promote your website’

word image 199

Tiếp theo, bạn sẽ thấy một cửa sổ Quảng cáo mở ra, trong phần Hình ảnh’ của cửa sổ này, bạn hãy nhấp vào nút ‘+’ để thêm nhiều thẻ vào Carousel Ads

word image 200

Tiếp theo khi bạn đã thêm số lượng “+” bạn muốn, lúc này bạn có thể thêm hình ảnh và dòng tiêu đề vào, để khi quảng cáo nhìn những hình ảnh này sẽ đẹp và cuốn hút hơn.

word image 201

Tiếp tục kéo xuống, bạn sẽ thấy tùy chọn để chọn những nút kêu gọi hành động iêng lẻ cho từng thẻ.

3.2 Quảng cáo từ trình quản lý quảng cáo

Để bắt đầu chiến dịch Facebook Carousel Ads , bạn bắt đầu đi từ Trình quản lý quảng cáo của Facebook. Trước tiên hãy nhấp vào “Create advert”, “Send people to your website” và sau đó chọn ‘Increase conversions on your website” hoặc “Get installs of your app” từ trang mục tiêu chiến dịch

Bước 1: Tạo Advert

word image 202

Bước 2: Chọn mục tiêu

word image 203

Bước 3: Chọn đối tượng và ngân sách

word image 204

word image 205

Bước 4: Chọn quảng cáo

Đây là nơi bạn có thể tạo băng chuyền của mình. Khi bạn đến màn hình quảng cáo, hãy chọn ‘Multiple images in one advert’ (‘Nhiều hình ảnh trong một quảng cáo’ ) để tạo quảng cáo băng chuyền.

word image 206

4. Một số ví dụ về Facebook carousel Ads

Có nhiều cách để sử dụng quảng cáo băng chuyền. Ví dụ: một cửa hàng bán lẻ hoặc cửa hàng trực tuyến có thể làm nổi bật nhiều sản phẩm nhiều tính năng trên một sản phẩm cụ thể hoặc một hình ảnh tuyệt đẹp của sản phẩm được chia thành nhiều thẻ.

Một nhà hàng có thể chia sẻ các sản phẩm đặc biệt hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng.

Mỗi thẻ sẽ dẫn đến một liên kết khác nhau.. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng quảng cáo băng chuyền để kể câu chuyện về thương hiệu của mình, giới thiệu những nhân viên chính hoặc chia sẻ cách sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể giúp ích cho người khác .

word image 207

Hoặc công ty phần mềm tuyển dụng Workable sử dụng hình ảnh có gắn nhãn tên công ty của họ trên carousel Ads ứng dụng. Họ sử dụng văn bản mô tả làm tiện ích bổ sung cho lời kêu gọi hành động để yêu cầu mọi người dùng thử miễn phí.

word image 208

Công ty ứng dụng trị liệu trực tuyến Talkspace chia sẻ mọi thứ mà ai để mọi người biết về ứng dụng của họ, bao gồm cả cách sử dụng ứng dụng, trong carousel Ads.

Câu chuyện của họ được minh họa thông qua phim hoạt hình, thay vì ảnh, hoàn chỉnh bằng bong bóng chữ. Thêm vào đó, Talkspace chia sẻ những lợi ích của chương trình của họ thông qua các tiêu đề đầu dòng.

word image 209

5. Cách tạo Facebook Carousel Ads hiệu quả

5.1 Hình ảnh lôi cuốn và thông điệp rõ ràng

Để giúp quảng cáo của bạn thành công, hãy chú ý đến hình ảnh đầu tiên và đảm bảo rằng nó có ý nghĩa riêng và thu hút được nhiều người.

word image 210

Bạn có thể nhìn vào Virgin Holidays, quảng cáo Carousel của họ trông thật đẹp và đánh đúng tâm lý người dùng phải không?

Hình ảnh đầu tiên trên băng chuyền cho bạn biết chính xác những gì họ đang cung cấp. Trong trường hợp này, Virgin Holidays muốn nói với người dùng rằng họ đang có chương trình khuyến mãi. Như vậy sẽ cuốn hút người dùng click vào để xem nội dung bên trong.

5.2 Tuân thủ các khuyến nghị của Facebook

Facebook đã chia sẻ một số khuyến nghị về Carousel Ads gồm:

Kích thước hình ảnh được đề xuất: 600 x 600 pixel

Tỷ lệ hình ảnh: 1: 1

Văn bản: 90 ký tự

Dòng tiêu đề: 40 ký tự

Mô tả liên kết: 20 ký tự

Hình ảnh của bạn không được bao gồm hơn 20% văn bản.

5.3 Tạo hình ảnh dài trong quảng cáo

Một số nhà quảng cáo có xu hướng chia nhỏ hình ảnh quảng cáo thành nhiều phần. Để làm rõ ý của nhà quảng cáo đối với sản phẩm, đồng thời giúp người dùng hiểu rõ hơn về sản phẩm

word image 211

6. Kết

Cho dù bạn đi theo lộ trình không phải trả tiền hay quảng cáo, các bài đăng theo Facebook Carousel Ads đều mang đến cho người đọc nội dung thú vị, sáng tạo với nhiều nơi để nhấp. Chúng là cách giới thiệu hoàn hảo để quảng bá câu chuyện, sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp bạn.

Không những thế, Facebook Carousel Ads là phương tiện lý tưởng để giới thiệu nhiều sản phẩm cho nhiều phân khúc trong nhóm khách hàng tiềm năng của bạn.

Tuy nhiên bạn cũng không nên quá lạm dụng vào hình thức quảng cáo này. Bạn chỉ tận dụng nó khi quảng cáo đạt hiệu quả cao, ngược lại thì bạn không nên sử dụng nó.

Chúng tôi xin tạm dừng bài viết tại đây, bạn nghĩ sao về bài viết này. Đừng quên chia sẻ bài viết này đến mọi người nhé. Cảm ơn

https://www.socialmediaexaminer.com/facebook-carousel-content-how-to-make-your-posts-and-ads-stand-out/

https://www.wordstream.com/blog/ws/2018/05/21/facebook-carousel-ads

https://buffer.com/library/facebook-carousel-ads/

đã cho chúng tôi tham khảo bài viết này.