Facebook Audience Insights Là Gì? Hướng dẫn cho Newbie 2020

Facebook Audience Insights là một công cụ rất hữu hiệu trong Facebook Ads. Tuy nhiên công cụ rất phức tạp, do đó để khai thác tốt loại quảng cáo này bạn phải thành thạo và am hiểu rất nhiều.

Hiểu được tình trang này, đặc biệt đối với những bạn còn mới tập làm quen về quảng cáo Facebook Audience Insights. Hôm nay chúng tôi sẽ giải đáp hết những thông tin và chỉ số này, nhưng trước hết bạn cần hiểu được Facebook Audience Insights là gì đã nhé.

1. Facebook Audience Insights là gì?

Facebook Audience Insights là một trong những công cụ phân tích mạnh mẽ nhất, giúp bạn nhắm mục tiêu vô cùng hiệu quả khi chạy quảng cáo.

Với Facebook Audience Insights bạn có thể biết được thông tin đối tượng khách hàng của mình ở độ tuổi, giới tính nào, tình trang hôn nhân ra sao hay thích nhất là cái gì..Để từ đó bạn có thể target một cách chính xác và hiệu quả.

2. Cách truy cập Facebook Audience Insights

Để truy cập Facebook Audience Insights của Facebook, hãy nhấp vào menu chính ở trên cùng bên trái, bất kỳ đâu bên trong Trình quản lý quảng cáo của Facebook. Sau đó, trong cột ” Kế hoạch “, hãy chọn ” Thông tin chi tiết về đối tượng “. Bạn cũng có thể nhập facebook.com/ads/audience-insights trong trình duyệt của mình để truy cập trực tiếp vào đó.

word image 173

3. cách sử dụng Facebook Audience Insights

Sau khi các bạn truy cập vào FAI rồi, bây giờ cần biết cách sử dụng phải không nào.

3.1 Chọn đối tượng bạn muốn có thông tin chi tiết

Mở trang tổng quan FAI (Có nhiều tài khoản? Bỏ qua cửa sổ bật lên để chọn một tài khoản khác từ menu thả xuống trên cùng bên phải.)

Chọn đối tượng. Hộp thoại sẽ hiển thị các tùy chọn của bạn.

word image 174

Everyone on Facebook: 

Điều này cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về toàn bộ Facebook (Lưu ý: Nó được đặt mặc định là US, tuy nhiên bạn có thể thay đổi điều này sau này). Điều này nên được chọn nếu bạn muốn hiểu dữ liệu dựa trên sở thích rộng rãi hoặc Trang của đối thủ cạnh tranh.

People connected to your Page: 

Tùy chọn này hướng dẫn bạn chọn Trang Facebook của riêng bạn từ tất cả các Trang bạn quản lý.

Custom audience: 

Nếu bạn đã sử dụng Đối tượng tùy chỉnh của Facebook, bạn có thể chọn đối tượng hiện có tại đây. Để tạo Đối tượng tùy chỉnh, bạn sẽ phải tải lên danh sách địa chỉ email. Sau đó Facebook sẽ đối sánh các địa chỉ email đó với tài khoản người dùng. 

Nếu bạn có nhiều dữ liệu khách hàng, đây là một công cụ thực sự mạnh mẽ cho phép bạn hiểu nhân khẩu học và hành vi của những người bạn biết đang sử dụng thương hiệu của bạn.

3.2 Chọn thông số phân đoạn của bạn.

Như bạn có thể thấy, vị trí mặc định là Hoa Kỳ. Nếu đối tượng bạn muốn xem là người Việt Nam (hoặc bất kỳ quốc gia nào khác), bạn có thể thay đổi điều này bằng cách nhập vào hộp vị trí và chọn quốc gia thích hợp.

word image 22

Lưu ý sau khi chọn Việt Nam xong, các bạn xóa vùng Mỹ đi n hé. Khi đối tượng của bạn chính xác hơn.

word image 175

Bạn có thể thêm bao nhiêu quốc gia tùy thích tại đây hoặc để trống để xem nhân khẩu học Facebook trên toàn thế giới.

Sử dụng menu này ở phía bên trái, giờ đây bạn có thể phân đoạn đối tượng của mình theo độ tuổi, giới tính, sở thích, những người được kết nối với Trang của bạn và dữ liệu nâng cao hơn như hành vi, ngôn ngữ, giáo dục, công việc, v.v.

Tùy chọn Sở thích là một cách tuyệt vời để khám phá thông tin về đối thủ cạnh tranh hoặc ngành. 

word image 176

Bạn có thể tìm kiếm các nhóm sở thích tại đây hoặc các Trang cụ thể. Điều đáng nói là không phải tất cả các Trang sẽ xuất hiện ở đây. Nó thường phụ thuộc vào kích thước của Trang ( tức là trang có tích xanh hay không, số lượng theo dõi bao nhiêu, like và tương tác như thế nào)

Tuy nhiên chưa có logic nào chứng minh được rằng Page có nhiều lượt thích sẽ hiển thị trong mục “Sở thích” cả. Đôi khi một số Trang có 20.000 lượt thích có thể không xuất hiện, trong khi một Trang có 2.000 thì có thể.

Điều cần làm đó là, bạn chỉ cần nhập vào trong mục sở thích tên PAGE mà bạn muốn. Nếu nó hiện ra là được.

word image 23

Hiện tôi muốn quảng cáo về thực phẩm và ăn uống, chúng tôi sẽ chọn những page liên quan đến dịch vụ này. Foode.vn là một page khá tốt để nhắm mục tiêu, bây giờ tôi đã tìm thấy page này trong Facebook Audience Insights ( xem hình trên )

3.3 Khám phá dữ liệu

Bây giờ chúng tôi đã tạo ra đối tượng của mình gồm những người ở Huế, những người thích Foody.vn. Chúng tôi có thể bắt đầu khám phá dữ liệu và hiểu thêm về nhóm người này.

Có sáu tab có sẵn trong công cụ, bao gồm các khía cạnh khác nhau của dữ liệu có sẵn. Đó là:

  • Nhân khẩu học
  • Lượt thích trang
  • Vị trí
  • Hoạt động

word image 24

3.3.1 Nhân khẩu học

Tab nhân khẩu học bao gồm: Độ tuổi và giới tính, Tình trạng quan hệ, Trình độ học vấn, Chức danh.

Nhìn vào đối tượng Foody.vn, chúng tôi có thể thấy rằng có đến 30k – 35k người hoạt động hàng tháng.

Nếu số người hoạt động đối với page này dưới 1000 người, tất nhiên nó sẽ không được hiển thị ra. Như vậy với khối lượng người như vậy, chắc chắn bạn sẽ target chính xac hơn.

word image 25

Từ đó chúng ta có thể thấy rằng 65% khán giả Foody.vn là nữ, so với 35% tổng số người ở Huế trên Facebook. Chúng ta cũng có thể thấy rằng hầu hết trong số này nằm trong độ tuổi 18 – 24 và 25-34. Dữ liệu này rất có giá trị khi tạo cá tính và lập kế hoạch nội dung để thu hút khán giả mục tiêu.

Trong suốt quá trình này, bạn có thể phân đoạn thêm bằng cách nhấp vào menu bên trái. 

Ví dụ: nếu bạn muốn chỉ xem xét phân khúc đối tượng nữ, bạn có thể chọn phân khúc này trên menu. Điều này có thể được thực hiện cho tất cả các tùy chọn này (tuổi, giới tính và các tùy chọn nâng cao hơn bao gồm ngôn ngữ, tình trạng mối quan hệ, chức danh công việc, v.v.).

word image 26

Ngoài ra bạn cũng phải xem chức danh đã theo dõi trang Foody.vn này nữa nhé.

word image 27

Dữ liệu này cho thấy rằng người hâm mộ Foody.vn có nhiều khả năng làm việc trong lĩnh vực thực phẩm, nhà hàng, kỹ thuật và công nghệ thông tin…. 

3.3.2 Lượt thích trang

Tab Lượt thích trang được chia thành hai phần.

Phần đầu tiên trình bày chi tiết các danh mục Trang hàng đầu mà đối tượng đã chọn thích cùng với các Trang hàng đầu trong các danh mục đó.

word image 28

Phần thứ hai đó là phác thảo các Trang cụ thể mà đối tượng này có nhiều khả năng Thích hơn người dùng Facebook bình thường. 

Trong trường hợp của Foody.vn , danh sách này được list ra bởi các thương hiệu chuyên về ăn uống, ẩm thực…. Bạn có thể sử dụng dữ liệu này để hiểu kiểu người có khả năng Thích Foody.vn và những người khác họ quan tâm.

Kiểm tra tất cả các Trang trong danh sách này để biết loại nội dung mà khán giả của bạn thích nhận được trên Facebook.

word image 29

3.3.3 Vị trí

Tab thứ ba có sẵn là Vị trí. Trong tab này, bạn có thể thấy Các thành phố chủ yếu là Huế. Vì chúng tôi đã nhắm Huế làm mục tiêu khi cài đặt

word image 30

3.3.4 Hoạt động

Tab cuối cùng có sẵn cho chúng tôi khi xem Thông tin chi tiết về khán giả ở Huế đang hoạt động. Thông tin này giúp chúng tôi hiểu hành vi và hoạt động của đối tượng này trên Facebook.

Điều này được chia thành hai phần:

Tần suất hoạt động : Dữ liệu này hiển thị hoạt động của người dùng trong 30 ngày qua. Tại đây, chúng ta có thể thấy số lượng Trang được thích trung bình cùng với số lượng tương tác (nhận xét, Thích, chia sẻ, nhấp chuột vào quảng cáo) được thực hiện trong 30 ngày qua.

word image 31

Bằng cách xem xét tần suất hoạt động, chúng ta có thể biết mức độ tích cực của đối tượng này trên Facebook. Điều này giúp cho chúng tôi biết liệu đây có phải là một nền tảng đáng giá để nhắm mục tiêu và thu hút khán giả hay không.

Chúng ta có thể thấy rằng trung bình một người hâm mộ Foody.vn thích 6 trang Facebook. Mặc dù điều này cho thấy họ đang hoạt động trên nền tảng này, điều đó cũng có nghĩa là nội dung Trang phải nổi bật để thu hút do có nhiều sự cạnh tranh từ các Trang khác trong Bảng tin của người dùng.

Chúng ta cũng có thể thấy rằng họ có nhiều khả năng tương tác với các bình luận, lượt thích, lượt chia sẻ và quảng cáo hơn người dùng Facebook bình thường.

Người dùng thiết bị : Loại thiết bị được sử dụng để truy cập Facebook, phân chia giữa thiết bị di động và máy tính để bàn, sau đó đi sâu hơn vào thiết bị cụ thể.

Loại dữ liệu thứ hai có sẵn ở đây là các thiết bị được đối tượng này sử dụng để truy cập Facebook.

Có 2 tùy chọn ‘Tất cả thiết bị được sử dụng’ và ‘Thiết bị chính’. Bằng cách chọn ‘Thiết bị chính’, chúng tôi có thể xem liệu đối tượng này có nhiều khả năng sử dụng máy tính để bàn hay thiết bị di động cùng với loại thiết bị hay không.

word image 177

Chúng ta có thể thấy rằng ‘iPhone / iPod’ và ‘Android’ là hai thứ phổ biến nhất ở đây. Điều thú vị là mức sử dụng Android thấp hơn 38% so với người dùng Facebook trung bình. Thông tin này quan trọng khi tạo nội dung để chia sẻ qua Facebook ở chỗ nó phải tương thích với các thiết bị này.

3.3.5 Lưu 

Sau khi khai thác hết những dữ liệu này, bạn có thể lưu dữ liệu này lại để sử dụng và nhắm mục tiêu tốt hơn các chiến dịch quảng cáo trên Facebook của mình.

Chỉ cần nhấp vào ‘Lưu’ ở đầu Trang và bạn sẽ được cung cấp tùy chọn để đặt tên cho đối tượng của mình. 

Dữ liệu này sau đó có thể được tìm thấy trong Power Editor và được chọn trong các chiến dịch của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng tùy chọn Mở ở bên trái lưu để truy cập đối tượng đã lưu trước đó.

word image 32

word image 178

4. Kết

Công cụ Facebook Audience Insights giúp bạn khai thác tối đa về giới tính, độ tuổi, thiết bị, nhân khẩu…về một đối tương nào đó đã thích trang.

Việc sử dụng dữ liệu này không chỉ để nhắm mục tiêu các chiến dịch quảng cáo của bạn hiệu quả hơn, mà nó còn làm cho bạn đỡ phải suy nghĩ về cách target thủ công mà facebook đề xuất cho bạn.

Bạn thấy bài viết này của chúng tôi thế nào, bạn có hài long về bài viết này hay không? Hãy để lại bình luận bên dưới bài viết này nhé, đừng quên chia sẻ nó đến những người khác nhé.

Xin cảm ơn và hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo.

Tham khảo: https://blog.hubspot.com/marketing/facebook-audience-insights-guide